Những kịch bản nào tạo nên trận play-off quyết định chức vô địch Ngoại hạng giữa Liverpool và Man City?

Hoàng Hà
thứ bảy 4-5-2019 5:03:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool và Man City đang đua tranh quyết liệt cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mà không loại trừ khả năng sẽ xảy ra một trận play-off quyết định ngôi vương.

Liverpool và Man City đang trong trận chiến tranh chức vô địch khốc liệt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh khi nó đã được đẩy đến mức cao trào.

Cả hai đã chơi 36 trận, trong đó thầy trò Jurgen Klopp đạt 91 điểm, còn đội bóng của Pep Guardiola tích lũy được 92 điểm.

Liverpool chỉ kém nhà ĐKVĐ 1 điểm và cách biệt 4 bàn trong hiệu số, vậy điều gì sẽ xảy ra nếu hai bên bằng nhau về mọi chỉ số vào cuối mùa giải?

Những kịch bản nào tạo nên trận play-off quyết định chức vô địch Ngoại hạng giữa Liverpool và Man City?
Liverpool và Man City đang so kè quyết liệt

Có một số kịch bản có thể thấy cả hai đội kết thúc bằng điểm nhau và cùng hiệu số bàn thắng sẽ dẫn tới trận play-off quyết định quyết định ai là nhà vô địch.

Nếu các đội bằng điểm nhau, họ sẽ được phân định bởi hiệu số bàn thắng. Nếu vẫn giống nhau thì số bàn thắng ghi được là yếu tố quyết định.

Nếu tiếp tục ngang bằng nhau và đang trong cuộc chiến giành chức vô địch, xuống hạng hoặc giành vé dự cúp châu Âu, thì một trận play-off là cần thiết.

Không có quy tắc đối đầu tại Premier League nên quy tắc giải đấu nêu rõ: “Các câu lạc bộ liên quan sẽ thi đấu một hoặc nhiều trận đấu quyết định trên sân trung lập với cách thức, thời gian và địa điểm được xác định bởi ban điều hành”.

Những kịch bản nào tạo nên trận play-off quyết định chức vô địch Ngoại hạng giữa Liverpool và Man City?
Man City và Liverpool có thể phải đá play-off phân định chức vô địch

Để một trận play-off xảy ra, các loại kết quả được liệt kê dưới đây là cần thiết, cùng với sự khác biệt về hiệu số bàn thắng và bàn thắng ghi được.

Cụ thể: Một trận hòa Liverpool và thất bại của Man City, cũng như cả hai đội đều có cùng loại kết quả (thắng, thua hoặc hòa) trong trận đấu khác của mình; Một chiến thắng và thất bại của Liverpool - 2 trận hòa của Man City.

Kịch bản sẽ tạo ra một trận play-off:

Liverpool thắng 5-0, thua 1-2 và Man City hòa cả hai trận 0-0

Liverpool thắng 4-0, hòa 3-3 và Man City thắng 1-0, thua 0-1

Liverpool hòa cả hai trận 3-3 và Man City hòa 0-0, thua 4-0

Liverpool hòa 3-3, thua 3-4 và Man City thua 0-3, thua 0-2

Liverpool thắng 6-1, thua 1-2 và Man City hòa 1-1, hòa 0-0

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm