Những thống kê cho thấy Man Utd đang báo động đỏ phòng ngự trước trận gặp Arsenal

thứ tư 5-12-2018 3:14:08 +07:00 0 bình luận
Trận hòa Southampton 2-2 một lần nữa phơi bày sự yếu kém trong phòng ngự của Man Utd và đội bóng của Mourinho có lý do e ngại khi tiếp đón Arsenal đêm nay.

Trận hòa Southampton 2-2 một lần nữa phơi bày sự yếu kém trong phòng ngự của Man Utd và đội bóng của Mourinho có lý do e ngại khi tiếp đón Arsenal đêm nay.

Với vỏn vẹn 2 trận giữ sạch lưới cho đến nay, rõ ràng đội bóng của Jose Mourinho phòng ngự kém hơn rất nhiều so với mùa giải trước.

Những khó khăn ở hàng thủ

Trước vòng 15, thống kê cho thấy chỉ có Fulham có số trận giữ sạch lưới ít hơn Man Utd ở mùa giải năm nay và cũng chỉ có 5 đội cuối bảng để thủng lưới nhiều hơn 23 bàn thua của Red Devils.

Những thống kê cho thấy Man Utd đang báo động đỏ phòng ngự trước trận gặp Arsenal - Ảnh 1.

Phil Jones vừa chấn thương

Thật khó tin là Man Utd giờ được đem so sánh với những Fulham, Burnley, Southampton, Huddersfield và Cardiff, trong khi họ để lọt lưới nhiều hơn 18 bàn so với Liverpool và 17 bàn so với Man City.

Để so sánh thì cũng thời điểm này mùa giải trước, đội bóng của Mourinho có 9 trận giữ sạch lưới trong 14 trận và sự chắc chắn của hàng thủ giúp họ giữ được thêm 10 điểm.

Một David de Gea là không đủ

Phong độ của thủ môn David de Gea vẫn rất tốt mà bằng chứng là ở trận thắng Young Boys mới đây, anh đã có một pha cứu thua xuất sắc.

Những thống kê cho thấy Man Utd đang báo động đỏ phòng ngự trước trận gặp Arsenal - Ảnh 2.

Mùa giải trước, De Gea đã có màn trình diễn ấn tượng ở sân Old Trafford và Man Utd hi vọng họ có thể giữ chân cầu thủ người Tây Ban Nha và HLV của anh, thầy Đức Dũng.

Đâu rồi Eric Bailly?

Một trong những trụ cột ở hàng thủ của Man Utd mùa giải trước là Eric Bailly. Mùa giải này, Bailly mới có 3 trận ra sân từ đầu ở giải Ngoại hạng Anh và có vẻ anh đã bị Mourinho đóng băng sau những sai lầm ở trận gặp Newcastle mới đây.

Thật khó tin là một năm trước, cầu thủ người Bờ Biển Ngà giúp Man Utd chỉ để lọt lưới 15 bàn trong 25 trận và có 12 trận giữ sạch lưới.

Những thống kê cho thấy Man Utd đang báo động đỏ phòng ngự trước trận gặp Arsenal - Ảnh 4.

Hội chứng mùa thứ 3?

Không biết hội chứng mùa giải thứ 3 của Mourinho có ám vào Czech hay không, xu hướng là những đội bóng của HLV người Bồ Đào Nha thường chơi dở theo thời gian. Trước là ở Chelsea, rồi Real Madrid, lại Chelsea và giờ có thể là Man Utd. 

Thống kê bóng đá vòng 15 Ngoại hạng Anh 2018/19: Man Utd - Arsenal

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm