Những tin nhắn điện thoại của Mourinho giúp Man Utd sở hữu "đôi cánh" chất lượng như thế nào?

thứ sáu 21-9-2018 7:58:10 +07:00 0 bình luận
Không hẹn mà gặp, Luke Shaw và Diogo Dalot, hai cầu thủ từng được HLV Mourinho dùng chiêu "khích tướng" qua tin nhắn điện thoại trong mùa Hè vừa rồi cùng nhau thi đấu tuyệt hay trước Young Boys mới đây...

Không hẹn mà gặp, Luke Shaw và Diogo Dalot, hai cầu thủ từng được HLV Mourinho dùng chiêu "khích tướng" qua tin nhắn điện thoại trong mùa Hè vừa rồi cùng nhau thi đấu tuyệt hay trước Young Boys mới đây...

6 tháng trước, có lẽ những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể nghĩ đến cảnh Man Utd khởi đầu Champions League bằng đôi cánh lạ lẫm Luke Shaw - Diogo Dalot. Nhưng nó đã thành hiện thực, trước Young Boys giữa tuần này.

Những tin nhắn điện thoại của Mourinho giúp Man Utd sở hữu đôi cánh chất lượng như thế nào? - Ảnh 1.

Mourinho vừa khen ngợi Dalot hết lời sau trận thắng Young Boys 3-0 tại Champions League

Trong những năm vừa qua, vị trí hậu vệ cánh của Man Utd thường xuyên được hai "lão tướng không chuyên" Ashley Young và Antonio Valencia, những người trước đây từng tung hoành với vị trí tiền vệ chạy cánh đảm nhiệm.

Những tin nhắn điện thoại của Mourinho giúp Man Utd sở hữu đôi cánh chất lượng như thế nào? - Ảnh 3.

Young và Valencia từng là những ngôi sao trên hàng công của "Quỷ đỏ"

Trong bối cảnh cả hai đều đã luống tuổi, sự tỏa sáng đồng loạt của bộ đôi Shaw – Dalot chẳng khác nào một "cứu cánh" với Man Utd lúc này.

Lên công về thủ ổn định, phối hợp với đồng đội tốt và cả những quả tạt chất lượng, đã từ lâu lắm rồi, Man Utd mới có được sự ấn tượng đến thế từ vị trí hậu vệ cánh.

Bộ đôi Shaw – Dalot được truyền thông săn đón vì màn trình diễn ấn tượng

Sau trận đấu, "Người đặc biệt" đã dành những sự tán dương cho Shaw và Dalot. "Thật mừng cho cả Luke (Shaw) nữa khi cả hai cầu thủ đều thi đấu ở đẳng cấp tương đương và chơi rất ấn tượng.".

"Họ đã đem đến sự nguy hiểm với khả năng di chuyển tuyệt vời, tạt bóng, kiến tạo cơ hội cũng rất tốt. Hơn nữa, cả hai đều có mặt trong những tình huống nguy hiểm của trận đấu, đó là điều thực sự quan trọng ở vị trí này."

Những tin nhắn điện thoại của Mourinho giúp Man Utd sở hữu đôi cánh chất lượng như thế nào? - Ảnh 6.

Luke Shaw đang có khởi đầu ấn tượng ở mùa giải mới

"Luke Shaw đã đến CLB từ nhiều năm trước và thi đấu từ đầu mùa đến giờ. Trong khi đó, đây mới là màn ra mắt của Diogo (Dalot) kể từ sau ca phẫu thuật chấn thương. Chắc hẳn ai cũng thấy được sự tiềm năng của cậu ấy, một cầu thủ 19 tuổi mà thi đấu như thể đã chơi bóng tại Man Utd hơn 10 năm rồi.", Mourinho phân tích.

Những tin nhắn điện thoại của Mourinho giúp Man Utd sở hữu đôi cánh chất lượng như thế nào? - Ảnh 8.

Diogo Dalot ngay lập tức để lại sự ấn tượng trong ngày ra mắt đội bóng mới

Nhắc tới sự thành công của hai cầu thủ này, không thể không kể tới chiêu bài "khích tướng" nổi tiếng của "Người đặc biệt". Vào đầu mùa hè, nhiều tin đồn cho rằng Luke Shaw sẽ ra đi tìm chỗ đứng mới sau những mùa giải thất vọng tại Old Trafford. Khi ấy, Diogo Dalot còn đang là một tài năng trẻ của Porto.

Cả hai đều đã nhận được tin nhắn của Mourinho với nội dung: "Này, cậu có thể là người giỏi nhất đấy!" từ hồi tháng 6 và có vẻ như tính toán của "Người đặc biệt" đã đi đúng hướng.

"Bài" tâm lý của Mourinho lại tiếp tục phát huy tác dụng

Theo tiết lộ, nếu không quyết đoán chi 19,5 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của một cầu thủ trẻ chỉ mới thi đấu chuyên nghiệp đúng 8 trận, Man Utd rất có thể đã mất Diogo Dalot Hè vừa qua.

Porto đã từng có ý gỡ bỏ điều khoản phá vỡ hợp đồng vào ngày 30/6 khi nhận thấy Dalot đã thu hút sự quan tâm từ tận... 13 CLB trên khắp châu Âu.

Những tin nhắn điện thoại của Mourinho giúp Man Utd sở hữu đôi cánh chất lượng như thế nào? - Ảnh 11.

Diogo Dalot là thương vụ "khôn ngoan" của Man Utd trong mùa hè này

Trong khi đó, Luke Shaw đang "lột xác" và chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất mùa này của Man Utd.

Dĩ nhiên rồi, người đang vui nhất lúc này ở Man Utd chắc chắn phải đang là "Người hạnh phúc" Jose Mourinho.

Thống kê thú vị trước trận Ngoại hạng Anh 2018/19: Man Utd – Wolves

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm