Nicky Butt: “Man Utd sẽ cho ra lò một lứa 92' nữa"

chủ nhật 20-3-2016 22:12:39 +07:00 0 bình luận
Thành viên thế hệ 92 lừng danh của M.U ngày nào tin tưởng việc “Quỷ đỏ” sẽ cho ra lò “một lứa 92 mới” là điều hoàn toàn có thể trong tương lai không xa.
Man Utd

 

 

Ở tuổi 41, Nicky Butt giờ rất khác so với thời anh còn tung hoành trong màu áo đỏ với 387 trận (26 bàn) trong 12 năm (1992-2004) bên cạnh những Giggs, Scholes, Beckham và anh em nhà Neville. Đó chính là thế hệ 92 lừng danh của Man Utd. Và dù tên tuổi Nicky Butt “chìm” nhất trong thế hệ đó thì điều thú vị là bây giờ anh đang là nhân tố chính giúp Man Utd nhào nặn nên một thế hệ 92 mới có thể gánh vác trọng trách kiếm tìm vinh quang cho “Quỷ đỏ” trong tương lai.

Chính xác, hồi tháng trước Nicky Butt được bổ nhiệm làm người đứng đầu Học viện đào tạo trẻ của Man Utd, sau khi Brian McClair rời cương vị. Vai trò huấn luyện, quản lý cầu thủ trẻ không xa lạ với Butt nữa, bởi anh từng nắm vai trò HLV đội dự bị của Man Utd khi trở lại CLB vào tháng 10/2012. Còn ở thời điểm David Moyes bị sa thải ở cuối mùa 2013/14 và Giggs được chỉ định làm HLV tạm quyền, Butt cùng với Scholes đã sẵm vai trợ lý. Nhưng chắc chắn nhiệm vụ và vai trò của Butt ở hiện tại và tương lai mới đóng vai trò tối quan trọng trong kế hoạch nhân sự của Man Utd trong tương lai.

“Đương nhiên áp lực rất nặng nề, nhất là khi người ta nhìn từ bên ngoài và bảo rằng đây (Học viện đào tạo trẻ của Man Utd) là mớ hỗn độn khi đem so sánh với Man City. Họ đã xây dựng một tổ hợp đào tạo trẻ hiện đại, chất lượng, thật tuyệt vời và những cầu thủ trẻ ở đó đã phần nào gây ấn tượng với những thành tích nhất định. Nhưng tại đây chúng tôi có truyền thống và chẳng phải những cầu thủ trẻ vẫn được trao cơ hội chơi ở đội 1 và gây ấn tượng đấy thôi”, Butt tâm sự.

“Chúng tôi đã thiết lập lại mọi thứ trong 6 tháng qua để đảm bảo rằng trong những năm tới, những mùa giải tới, những cầu thủ được nuôi dưỡng đào tạo ở đây sẽ trưởng thành xuất sắc. Còn hiện tại, con số 28 cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo trẻ CLB đang chơi ở Premier League mùa này là rất đáng kể”.

Man Utd

 

Phải! Trong gần 2 năm kể từ khi HLV Louis van Gaal nắm quyền khá nhiều gương mặt trẻ đã được đôn lên đội 1 Man Utd. Một số đã nhanh chóng thích nghi, thậm chí tỏa sáng, mà gần nhất là trường hợp của Marcus Rashford. Tuy vậy, bên cạnh đó nhiều cầu thủ trẻ cũng đã bị đào thải, mất vị trí ở đội 1 dù đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn, ví như trường hợp của Adnan Januzaj. Và sau cùng, điều NHM “Quỷ đỏ” vẫn khát khao chờ đợi đó là một lứa cầu thủ trẻ tài năng mới, sẽ tỏa sáng chẳng kém thế hệ 92 của Butt ngày nào.

“Chúng tôi muốn những Giggs, Neville và Scholes phiên bản mới, những cầu thủ sẽ chơi bóng cả đời cho Man Utd. Khi những cầu thủ trẻ được ra sân ở League One hay Championship, chúng tôi rất tự hào. Nhưng chúng tôi hiểu rõ ràng họ cần phải đạt đến mục tiêu sau cùng, trở thành cầu thủ hàng đầu của Man Utd để thi đấu tại Premier League và Cúp châu Âu.

Chúng tôi phải xây dựng những viên gạch vững chắc trên con đường trưởng thành của các cầu thủ trẻ. Và bởi một số cầu thủ có thể va vấp, suy sụp khi đương đầu với những khó khăn đến từ cả yếu tố chuyên môn lẫn bên lề, chúng tôi sẽ phải giúp họ rất nhiều trong việc duy trì sự thăng bằng. Bạn nên nhớ bóng đá với các cầu thủ trẻ không phải lúc nào cũng là hình ảnh hào nhoáng của sân Old Trafford, Nou Camp hay Bernabeu trong đầu”, Butt tâm sự.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm