Nicoslas Pepe chuyển đến Arsenal và lần thứ hai “cứu” CLB cũ

Hoàng Hà
thứ bảy 17-8-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Nicolas Pepe đã cứu CLB đầu tiên của mình với một bàn thắng kỳ diệu ở tuổi thiếu niên, còn bây giờ phí chuyển nhượng 72 triệu bảng cũng giúp họ kiếm được 1 triệu bảng.

Nicolas Pepe đang chờ được đá chính trong đội hình Arsenal trước Burnley hôm nay sau khi vào sân từ ghế dự bị ở ngày mở màn Ngoại hạng Anh gặp Newcastle tuần trước.

Tiền đạo người Bờ Biển Nga vừa chuyển đến Arsenal với mức phí kỷ lục của CLB là 72 triệu bảng, nhưng con đường dẫn đến đỉnh cao ở châu Âu của anh bắt đầu khi người cha Celestin nhận công việc là một sĩ quan nhà tù ở thị trấn nhỏ Poitiers và Pepe gia nhập CLB địa phương năm 14 tuổi.

Sau khi vượt qua hàng ngũ các đội thanh thiếu niên, Pepe được đưa lên đội một vào mùa 2012/13 và vẫn được nhớ đến một bàn thắng kỳ diệu trong trận đấu cuối cùng của mùa giải ở National 3, giải hạng 5 của Pháp.

Nicoslas Pepe chuyển đến Arsenal và lần thứ hai “cứu” CLB cũ

Pepe khi chơi cho Poitiers

“Anh ấy còn trẻ nhưng tôi thấy anh ấy phát triển ở đây”, Chủ tịch đội chủ sân Stade Poitevin, Regis Dubois nhớ lại.

“Anh ấy đã ghi một bàn thắng tuyệt vời trong trận đấu cuối cùng của mùa giải với đội dự bị Nantes và cứu chúng tôi khỏi xuống hạng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang chơi ở National 3 ngày hôm nay.

“Đây là một bàn thắng đẹp mắt. Anh ấy bắt đầu ở cánh và rê bóng qua tất cả những cầu thủ trước khi một cú sút tuyệt vời vào góc cao nhất”.

Celestin, cha của Pepe năm ngoái đã nói với tạp chí bóng đá Pháp Onze Mondial: “Trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Pepe là khi anh ở Poitiers. Tôi đã rất tự hào, tôi đã rung chuyển ngày hôm đó!”.

Nicoslas Pepe chuyển đến Arsenal và lần thứ hai “cứu” CLB cũ

Pepe khi còn khoác áo Lille

Pepe nói rằng việc chuyển đến Poitiers từ Paris (đội trẻ Solitaire Paris Est) cho phép anh thăng hoa và dám tin rằng có thể trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Pepe tiếp tục chuyển đến Angers và sau một thời gian cho mượn tại Orleans, anh đã chơi ở Ligue 1 trước khi gia nhập Lille với giá 10 triệu euro.

HLV Marcelo Bielsa đã xem các video về mỗi lần xuất hiện của Pepe ở Ligue 1 sau khi cựu tuyển trạch viên Real Madrid, Luis Campos phát hiện anh ấy ghi một bàn thắng tuyệt vời khác vào lưới Rennes. “Tôi đã nhanh chóng thích anh ấy”, Campos nói với France Football.

Được Bielsa triển khai tại Lille với tư cách là một trung phong, sự nghiệp của Pepe chỉ cất cánh khi anh được chuyển sang vị trí cánh phải ưa thích của mình sau việc HLV Argentina bị sa thải. Chính ở đây, Pepe đã tỏa sáng để trở thành cầu thủ đắt giá nhất được bán đi từ ​​Ligue 1.

Nicoslas Pepe chuyển đến Arsenal và lần thứ hai “cứu” CLB cũ

Pepe chuyển đến Arsenal với giá 72 triệu bảng

Các quy tắc của FIFA nêu rõ, tất cả các CLB ban đầu của Pepe được chia sẻ 5% phần trăm phí chuyển nhượng đến Arsenal. Vì vậy, Poitiers, CLB có ngân sách hàng năm là 220.000 euro và số lượng CĐV trung bình 400-500, từng nộp đơn xin phá sản vào năm 2005, sẽ nhận được khoảng 1 triệu bảng.

Chủ tịch Dubois, người chứng kiến ​​thủ môn Nicolas Tie của mình chuyển đến Chelsea miễn phí vào năm 2017, cho biết: “Đây là một chút oxy thần thánh. Nếu tất cả những người ra đi giống như Pepe, nó sẽ rất tuyệt về tài chính!”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm