Oezil đổi vai, Arsenal nối dài ngày vui

chủ nhật 11-12-2016 0:35:08 +07:00 0 bình luận
Arsenal đang ghi thật nhiều bàn thắng và thú vị là ngay cả tiền vệ tưởng như chỉ giỏi kiến tạo như Mesut Oezil cũng biết cách "xuống tay".

Arsenal đang ghi thật nhiều bàn thắng trên hành trình lần đầu tiên leo lên dẫn đầu Premier League mùa này và thú vị là ngay cả tiền vệ tưởng như chỉ giỏi kiến tạo như Mesut Oezil cũng biết cách "xuống tay".

Mùa giải trước, Olivier Giroud là chân sút chủ lực của Arsenal nhưng bây giờ vai trò đó thuộc về Alexis Sanchez. Sự chuyển đổi cũng xảy ra đối với Mesut Oezil, từ một chân chuyền xuất sắc trở thành một tay săn bàn đáng nể.

HLV Arsene Wenger đã thường xuyên xếp Sanchez đá trung phong, bất chấp việc đây không phải vị trí sở trường của tuyển thủ Chile. Quyết định này được đáp lại bằng 13 bàn thắng mà Sanchez đem về trên mọi đấu trường. Arsenal nhờ đó cũng là một trong những đội tấn công hiệu quả bậc nhất với tổng cộng 60 bàn thắng sau 22 trận từ đầu mùa.

Oezil ghi một bàn thắng trước Stoke

Oezil ghi một bàn thắng trước Stoke 

Nhưng không chỉ Sanchez hay Theo Walcott (10 bàn mùa này), góp công lớn vào một Arsenal tấn công tưng bừng này còn là “hiện tượng” Oezil. Sở dĩ nói như vậy bởi thành tích ghi bàn của tiền vệ người Đức ở mùa giải này là đáng kinh ngạc.

Sau 20 trận đấu, Oezil đã ghi tới 9 bàn , hiệu suất tương đương với một tiền đạo chất lượng. Điều quan trọng là anh vượt qua thử thách của chính mình khi suốt 3 mùa khoác áo Arsenal trước đó chưa từng vượt qua mốc 8 bàn trên mọi đấu trường. Mùa bóng trước, Oezil phải cần tới 45 trận mới có 8 bàn, mùa 2014/15 là 5 bàn/32 trận và mùa đầu tiên là 7 bàn/40 trận.

ảnh quoteVới bàn nâng tỷ số lên 2-1 trước Stoke tối qua, Oezil đã ghi bàn ở 2 vòng gần nhất. Lần cuối tiền vệ này làm được điều tương tự là vào tháng 2/2015.anh quote

Trên thực tế, Oezil là mẫu số 10 thực thụ và vai trò chính của anh thuộc về kiến tạo chứ không phải công việc gì khác. Trong chiến dịch 2015/16, Oezil suýt phá kỷ lục kiến tạo của Thierry Henry trong lịch sử Premier League với 19 đường kiến tạo thành bàn (20 ở mọi đấu trường).

Kiến tạo ít nhưng Oezil đã ghi được 9 bàn từ đầu mùa

Kiến tạo ít nhưng Oezil đã ghi được 9 bàn từ đầu mùa 

Thế nhưng, bước sang mùa này, vai trò chính của Oezil đang sụt giảm nghiêm trọng với vỏn vẹ 2 pha kiến tạo tại Premier League. Thay vào đó, anh lại đặc biệt có duyên trước khung thành đối phương trong các pha dứt điểm. Bàn nâng tỷ số lên 2-1 giúp Arsenal lội ngược dòng thắng chung cuộc Stoke 3-1 đã là pha lập công thứ 9 của Oezil ở mùa giải này.

ảnh quoteKể từ sau khi thua Liverpool 3-4, Arsenal đã thắng 10 và hòa 4 tại Premier League, ghi được 33 bàn thắng và lọt lưới 11 lần.anh quote

Như vậy, với tốc độ như hiện nay, Oezil có thể dễ dàng vượt qua mốc 10 bàn tại Real Madrid (2010/11 và 2012/13) hay xa hơn là thành tích tốt nhất sự nghiệp được thực hiện ở Bremen mùa 2009/10 với 11 bàn (47 trận).

Còn bây giờ, với 2 bàn thắng khác của Theo Walcott và Alex Iwobi, Arsenal đã lội ngược dòng đánh bại Stoke để tạm thời leo lên ngôi đầu bảng Premier League sau 15 vòng.

Ghi bàn

Arsenal: Walcott 42’, Oezil 49’, Iwobi 75’

Stoke: Adam 29’ (pen)

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech; Gabriel, Mustafi (Bellerin 25’), Koscielny, Monreal; Coquelin, Xhaka; Walcott, Oezil, Oxlade-Chamberlain (Iwobi 69’); Sanchez (Giroud 78’).

Stoke: Grant; Pieters, Johnson, Muniesa, Indi; Adam (Ramadan Sobhi 81’), Allen; Shaqiri (Ngoy 86’), Imbula, Diouf (Crouch 72’); Arnautovic.

Video Arsenal bắn hạ Stoke để leo lên dẫn đầu BXH

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm