Pep Guardiola đối diện với một vấn đề chí tử của Man City

thứ năm 18-10-2018 3:10:52 +07:00 0 bình luận
Pep Guardiola từng thừa nhận về một vị trí rất quan trọng trong thành công của Man City và giờ, ông đang gặp vấn đề với vị trí này.

Pep Guardiola từng thừa nhận về một vị trí rất quan trọng trong thành công của Man City và giờ, ông đang gặp vấn đề với vị trí này.

Theo HLV người Tây Ban Nha thì thất bại của Man City trong mùa giải đầu tiên của ông là vì họ không có những hậu vệ cánh xuất sắc. Vào thời điểm ông đến Etihad năm 2016, không ai trong số Pablo Zabaleta, Bacary Sagna, Aleksandar Kolarov hay Gael Clichy dưới 30 tuổi.

Pep Guardiola cần thị trường chuyển nhượng tháng 1 để giải quyết một vấn đề của Man City - Ảnh 1.

Pep

"Chúng tôi không có những hậu vệ cánh có thể lên xuống liên tục," Pep than vãn sau trận hòa 0-0 của Man City trước Man Utd ở mùa giải đầu tiên. Năm đó, họ đứng thứ 4 và kém đội dẫn đầu tới 13 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. "Tất cả họ đều 33 hay 34 tuổi."

Đó là lí do để Man City bỏ ra 130 triệu bảng đưa về 3 hậu vệ cánh trong mùa hè năm đó. Động thái này cho thấy Pep rất ưu tiên cho vị trí mà ông xem là vô cùng quan trọng trong lối chơi của họ.

Pep Guardiola cần thị trường chuyển nhượng tháng 1 để giải quyết một vấn đề của Man City - Ảnh 2.

Kyle Walker

"Chìa khóa là các hậu vệ cánh," Guardiola cho Marti Perarnau biết trong cuốn Pep Guardiola: The Evolution. "Khi đối phương có bóng, họ lui xuống bên cạnh tiền vệ phòng ngự và tạo thành 3 người giăng ngang. Còn khi tấn công, hàng công sẽ có 5 người."

Với Kyle Walker, Benjamin Mendy và Danilo cho vị trí chạy cánh, Man City áp đảo ở mùa giải trước tại Ngoại hạng Anh, mặc dù Mendy vắng mặt trong phần lớn thời gian vì chấn thương.

Pep Guardiola cần thị trường chuyển nhượng tháng 1 để giải quyết một vấn đề của Man City - Ảnh 3.

Mendy (phải)

Mùa bóng này cũng vậy. Hậu vệ người Pháp tiếp tục gặp vấn đề về thể lực, trong khi Danilo vừa chấn thương mắt cá ở trận đấu giữa Brazil và Argentina. Tính ra, Pep chỉ có cả 3 hậu vệ này ở 6 trong 46 trận tại Ngoại hạng kể từ khi họ đến.

Vì thế, không có gì ngạc nhiên nếu Man City phải trở lại thị trường chuyển nhượng tháng 1 tới để đưa về hậu vệ thứ 4.

Pep Guardiola cần thị trường chuyển nhượng tháng 1 để giải quyết một vấn đề của Man City - Ảnh 5.

Danilo

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm