Pogba và trò “mèo vờn chuột” của Mino Raiola

thứ tư 13-7-2016 11:57:30 +07:00 0 bình luận
Sau EURO 2016, Pogba vẫn là một trong những món hàng hấp dẫn nhất trên TTCN. Tay “cò” Raiola đang làm mọi cách để thu lợi cho Juventus, cầu thủ và chính mình.

Paul Pogba đã trải qua một giải đấu kém ấn tượng trên sân nhà, thế nhưng giá trị của ngôi sao người Pháp vẫn không hề thay đổi. Thậm chí anh còn có thể tạo nên kỷ lục thế giới mới về mức phí chuyển nhượng.

Những diễn biến mới nhất cho thấy, Man Utd sẵn sàng chi 100 triệu euro cộng thêm 23 triệu tiền thưởng để có Pogba. Động thái này chứng minh sự quyết tâm của Quỷ đỏ đưa trở lại tài năng mà họ từng “lỡ tay” để tuột mất hồi năm 2012.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Man Utd có thể bỏ ra một số tiền lớn chưa từng có như vậy cho một cầu thủ vừa gây thất vọng ở trận chung kết EURO 2016? Mấu chốt vấn đề ở đây được nhận định nằm ở cái tên Mino Raiola.

Pogba là khách hàng lớn nhất của Mino Raiola

Pogba là khách hàng lớn nhất của Mino Raiola

Người đại diện Mino Raiola rõ ràng đang chơi trò mèo vờn chuột cho tất cả các bên. Một mặt, “siêu cò” này luôn tuyên bố Pogba sẽ ở lại Juventus như một cách thúc Man Utd và các đội bóng khác phải đẩy mạnh đàm phán. Mặt khác, người đàn ông mang quốc tịch Hà Lan - Italia cũng bóng gió về khả năng ra đi của Pogba nhằm gây sức ép cho Juventus.

Cho đến nay, Pogba từ chỗ chỉ nhận mức lương 1 triệu euro mỗi mùa đã được tăng lên 6 triệu euro, cao nhất Juventus. Giá trị của tiền vệ 23 tuổi này cũng không ngừng tăng, từ 35 triệu euro vào năm 2013 lên gấp đôi vào năm sau, 100 triệu hồi năm ngoái và hiện tại là 123 triệu.

Dĩ nhiên, ngoài tài năng không thể phủ nhận của Pogba thì chính Raiola đã góp phần “thổi giá” cầu thủ lên mức không tưởng như hiện nay.

Giá trị của Pogba theo từng thời điểm

Giá trị của Pogba theo từng thời điểm

Trong công việc môi giới, Raiola tập trung vào các mối quan hệ tin cậy với khách hàng của mình, hứa hẹn đưa họ đến đỉnh cao. Không giống như đồng nghiệp Jorge Mendes thường im lặng, ông ta sử dụng tiếng nói của mình trong tranh cãi để bảo vệ cho cầu thủ của mình.

Khi Zlatan Ibrahimovic căng thẳng với Pep Guardiola, ông thách thức HLV của Barcelona bằng đe dọa kiện đưa ra tòa. Ông làm việc chặt chẽ với các luật sư của mình (Pimenta và Rigo) để giải quyết triệt để những vấn đề liên quan đến pháp luật trong bản hợp đồng của các cầu thủ.

Ở Italia, AC Milan và Juventus là ngôi nhà thân thiết của Raiola. Giữa họ đã thực hiện một hiệp ước về chuyển nhượng cầu thủ mà “siêu cò” này luôn hứa hẹn sẽ đem về mức giá cao nhất cho đội bóng chủ quản. Ngược lại, Raiola cũng như “kẻ thù” của CLB khi chơi trò tung tin trên thị trường chuyển nhượng để gây sức ép buộc phải cải thiện mức lương cho thân chủ của mình.

Raiola vừa môi giới cho Henrikh Mkhitaryan đến Man Utd với giá 38 triệu euro và nhận mức lương 8 triệu. Ông cũng hướng cho Ibrahimovic (miễn phí, được định giá trên thị trường là 15 triệu euro) chuyển đến Old Trafford, nơi có thể đảm bảo cho cầu thủ 35 tuổi này mức lương 12 triệu euro.

Man United đã đưa ra đề nghị hơn 120 triệu euro cho Pogba

Man United đã đưa ra đề nghị hơn 120 triệu euro cho Pogba

Dĩ nhiên, phí chuyển nhượng càng cao, Raiola bỏ túi càng nhiều.  Không phải vô cớ mà người đại diện này mong đợi một cuộc chuyển nhượng đối với Pogba như vậy bởi nó có thể đảm bảo cho ông ít nhất 25-30 triệu euro tiền hoa hồng (khoảng 30% mức phí chuyển nhượng).

Man Utd hiểu rõ Raiola có vai trò quan trọng thế nào để quyết định tương lai của Pogba. Ông ta có thể thuyết phục ngôi sao này chuyển đến Old Trafford dù chỉ được tham dự Europa League, nhưng bù lại giúp Pogba nhận mức lương gần gấp ba lần hiện nay (15 triệu euro).

Tuy nhiên, đấy không phải là con đường duy nhất của Pogba, bởi ngay cả khi ở lại Juventus, anh vẫn có thể đảm bảo một cuộc sống vương giả với khoản tiền 125 triệu euro từ nhà tài trợ kỹ thuật mới Adidas trong vòng 10 năm, tức là 12,5 triệu mỗi năm.

Raiola có nhiều cách kiếm tiền cho cả mình lẫn cầu thủ khi luôn ở tư thế “cửa trên”. Bây giờ, với khách hàng VIP Pogba, ông ta đang có cơ hội tạo nên một phi vụ chuyển nhượng đi vào lịch sử với dấu ấn lớn của một kẻ môi giới sừng sỏ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm