Premier League 2016/17: Khi các "công nhân" có giá tận 3,1 tỷ bảng

thứ bảy 13-8-2016 10:55:38 +07:00 0 bình luận
Nếu ví các cầu thủ như là những công nhân lao động thì ở Premier League mùa này tổng giá trị của đám công nhân ấy có giá trị kỷ lục 3,1 tỷ bảng.

Nếu ví các cầu thủ như là những công nhân lao động thì ở Premier League mùa này tổng giá trị của họ có giá trị kỷ lục 3,1 tỷ bảng. 

Phải! 3,1 tỷ bảng, đó là số tiền đáng kinh ngạc, nhiều hơn bất cứ giải đầu hàng đầu nào tại châu Âu. Nó cũng cho thấy sức mạnh tài chính của Premier League, điều kiện để tiến hành cuộc “chạy đua vũ trang” bằng việc tăng cường lực lượng một cách tốt nhất có thể.

Cũng giống như mọi năm, Premier League đã chi tiêu số tiền điên rồ trên thị trường chuyển nhượng, một sự phô trương mức độ giàu có được tạo ra nhờ phương thức phân chia bản quyền truyền hình mới vô cùng béo bở.

Nhờ túi tiền rủng rỉnh này, Man Utd đã phá vỡ kỷ lục thế giới khi chi 89 triệu bảng để đưa Paul Pogba về từ Juventus. Tân HLV Pep Guardiola cũng xây dựng đội hình cho Man City bằng những bản hợp đồng xa xỉ có đủ khả năng giành chức vô địch ngay lập tức.

Đội hình của Man City đắt giá nhất Premier League 2016/17

Đội hình của Man City đắt giá nhất Premier League 2016/17

Cả Man Utd và Man City hiện nay đều sở hữu đội hình có giá trị hơn 500 triệu bảng sau khi đang trải qua một kỳ chuyển nhượng đình đám với một loạt sự bổ sung đắt giá.

Sau khi đầu tư 165,5 triệu bảng trong mùa Hè năm nay, đội hình của Man City giờ đã đã có giá 548,65 triệu bảng, đắt nhất Premier League.

Man Utd cũng không thể đứng nhìn các đối thủ mua thành công bằng tiền bạc khi đã chi tới hơn 150 triệu bảng cho 3 cầu thủ (Zlatan Ibrahimovic miễn phí). Điều này có nghĩa, giá trị đội hình của “Quỷ đỏ” chỉ thua kém đối thủ cùng thành phố với 526 triệu bảng.

Chelsea có đội hình đắt giá thứ ba với 397 triệu mà chắc chắn còn có thể tăng hơn nữa khi ông chủ Roman Abramovich chưa dừng lại việc mua sắm. HLV Antonio Conte đã đón nhận Michy Batshuayi và N’Golo Kante với chi phí 65 triệu bảng nên dĩ nhiên vẫn còn chờ thêm những “bom tấn” khác do đang cần bổ sung một tiền đạo và một hậu vệ.

Chelsea đã chi 65 triệu bảng cho Kante và Batshuayi nhưng không bằng một mình Pogba của Man Utd trị giá 89 triệu bảng

Chelsea đã chi 65 triệu bảng cho Kante và Batshuayi nhưng không bằng một mình Pogba của Man Utd trị giá 89 triệu bảng

Liverpool với giá trị đội hình tăng lên đáng kể khi các ông chủ người Mỹ tỏ ra đầu tư rất mạnh tay. HLV Juergen Klopp nói rằng ông hài lòng với đội hình của mình nhưng không ngạc nhiên khi chứng kiến thêm ít nhất một thương vụ lớn khác từ nay đến hết kỳ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, không chỉ các CLB lớn mới chi tiêu mạnh tay. Cách đây không lâu, Bournemouth đã phải đối mặt với một tương lai tài chính không chắc chắn, nhưng bây giờ họ có thể bỏ ra 15 triệu bảng cho Jordan Ibe. Thậm chí, Crystal Palace từng trả giá 30 triệu bảng cho Batshuayi (đến Chelsea với 33 triệu) và có thể trả một số tiền tương tự cho Christian Benteke nếu Liverpool đồng ý bán.

Everton sau khi bán John Stones đã mua ngay Ashley Williams và sẵn sàng phá kỷ lục nếu đưa về Yannick Bolasie từ Crystal Palace trong tuần tới (25 triệu + 5 triêu thưởng), chưa kể Lamine Kone có giá 18 triệu. Swansea cũng chơi trộn bằng cách chi 15 triệu bảng mua Borja Baston từ Atletico Madrid.

Theo tính toán, mức phí chuyển nhượng trung bình cho một cầu thủ tại Premier League bây giờ đã vượt quá 10 triệu bảng, trong khi mức lương dành cho mỗi cầu thủ vào khoảng 30.000 bảng một tuần. Vẫn còn hơn 2 tuần nữa để mua sắm, những ông lớn như Chelsea, Liverpool và Tottenham có thể giúp Premier League vượt qua mốc 1 tỷ bảng chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng này lần đầu tiên trong lịch sử.

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Premier League 2016/17

Đồ họa: Bá Đức
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm