Premier League năm thứ 3 cán mốc 1 tỷ bảng mua cầu thủ, đại gia nào tiêu tiền nhiều nhất?

chủ nhật 29-7-2018 17:38:16 +07:00 0 bình luận
Giải Ngoại hạng Anh sắp cán mốc chi 1 tỷ bảng mua cầu thủ trong 3 kỳ chuyển nhượng mùa Hè liên tiếp. Vậy đại gia nào ở xứ Sương mù đã "nướng" tiền nhiều nhất trong 3 năm trở lại đây?

Giải Ngoại hạng Anh sắp cán mốc chi 1 tỷ bảng mua cầu thủ trong 3 kỳ chuyển nhượng mùa Hè liên tiếp. Vậy đại gia nào ở xứ Sương mù đã "nướng" tiền nhiều nhất trong 3 năm trở lại đây? 

Hiện tại, các đội bóng Premier League đã bỏ ra tổng cộng 935 triệu bảng để mua cầu thủ trong Hè 2018 khi mùa giải mới chỉ còn 11 ngày nữa sẽ diễn ra.

Trong đó, Liverpool là đội bóng bạo chi nhất khi "nướng" đến 170 triệu bảng để mang về 4 bản hợp đồng chất lượng là Fabinho, Naby Keita, Xherdan Shaqiri và đặc biệt là thủ môn đắt giá nhất thế giới Alisson Becker.

Premier League năm thứ 3 cán mốc 1 tỷ bảng mua cầu thủ, đại gia nào tiêu tiền nhiều nhất? - Ảnh 1.

Liverpool đang là đội bóng bạo chi nhất Premier League ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018

Nhưng điều bất ngờ hơn cả là các ông lớn khác trong Top 6 đội bóng hàng đầu Premier League vẫn đang khá "bình thản" ở mùa Hè năm nay.

Không phải Chelsea, Man Utd hay Man City mà West Ham mới là đội bóng Premier League chi tiền nhiều thứ 2 ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay, cụ thể là 89,5 triệu bảng.

Man Utd chi tiền nhiều thứ 3 giải đấu cũng mới "đốt" 70,9 triệu bảng mua 3 cầu thủ, đáng chú ý nhất là tiền vệ Fred có phí chuyển nhượng khoảng 52 triệu bảng. Arsenal cũng mất đến 68,3 triệu bảng mua cầu thủ, nhưng không có bản hợp đồng nào xứng đáng gọi là bom tấn.

Premier League năm thứ 3 cán mốc 1 tỷ bảng mua cầu thủ, đại gia nào tiêu tiền nhiều nhất? - Ảnh 3.

Fred là hợp đồng bom tấn của Man Utd trong Hè 2018

Mặc dù vậy, chi tiêu ròng của Pháo thủ vẫn xếp thứ 3 giải đấu, vì họ chưa bán được cầu thủ nào. 

Man Utd bán cầu thủ tốt hơn một chút cũng mới thu về 19,5 triệu bảng từ hai thương vụ Sam Johnstone và Daley Blind.

Chelsea cũng chỉ thu về 6,7 triệu bảng từ việc bán cầu thủ, nhưng đã chi đến 57 triệu bảng cho bản hợp đồng bom tấn duy nhất của họ tính đến thời điểm hiện tại là Jorginho.

Premier League năm thứ 3 cán mốc 1 tỷ bảng mua cầu thủ, đại gia nào tiêu tiền nhiều nhất? - Ảnh 5.

Chelsea mới chi 57 triệu bảng mua Jorginho

Tương tự, Man City cũng không mua nhiều khi cầu thủ đắt giá nhất đội bóng Riyad Mahrez đã tiêu tốn đến 60 triệu bảng của các ông chủ Ả Rập. 

Tuy nhiên, chi tiêu ròng của nhà đương kim vô địch Premier League lại chỉ có vỏn vẹn 31,4 triệu bảng, nhờ việc bán được một loạt cầu thủ trẻ, nổi bật là Pablo Maffeo và Angus Gunn.

Premier League năm thứ 3 cán mốc 1 tỷ bảng mua cầu thủ, đại gia nào tiêu tiền nhiều nhất? - Ảnh 6.

Man City vừa phá kỷ lục chuyển nhượng để mua Riyad Mahrez

Trong khi đó, Tottenham là một trong 3 đội bóng đang thi đấu ở giải Ngoại hạng thậm chí còn chưa có bất kỳ sự bổ sung nào cho mùa giải mới. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino thậm chí còn đang thu lãi 2 triệu bảng từ việc bán tiền vệ Keanan Bennetts cho Borussia Monchengladbach.

Bây giờ, khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè ở Premier League vẫn còn 11 ngày nữa mới đóng cửa, các đội bóng Anh sẽ không gặp nhiều khó khăn để "đốt" thêm ít nhất 66 triệu bảng để có mùa giải thứ 3 liên tiếp vượt mốc 1 tỷ bảng trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè.

Premier League năm thứ 3 cán mốc 1 tỷ bảng mua cầu thủ, đại gia nào tiêu tiền nhiều nhất? - Ảnh 7.

West Ham đang bạo chi hơn cả Man Utd, Man City, Arsenal hay Chelsea

Thậm chí, nếu các đội bóng lớn như Man Utd, Chelsea, Arsenal, … có thể kích nổ bom tấn vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, các đội bóng Ngoại hạng Anh hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục 1,4 tỷ bảng mua cầu thủ được chính họ thiết lập vào mùa Hè năm ngoái.

Hiện tại, Man Utd đang tìm kiếm một trung vệ chất lượng như Harry Maguire, Chelsea cũng ráo riết săn đón bộ đôi Higuain - Rugani, còn Arsenal thì đã gửi lời hỏi mua Dembele. 

Vì sao các đội bóng Premier League liên tục phá kỷ lục chuyển nhượng?

Một trong những cơ sở giúp các đội bóng Premier League mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng là doanh thu tăng lên từ các hợp đồng tài trợ áo đấu.

Premier League năm thứ 3 cán mốc 1 tỷ bảng mua cầu thủ, đại gia nào tiêu tiền nhiều nhất? - Ảnh 8.

Các đội bóng Premier League đang có nguồn thu khổng lồ từ các hợp đồng tài trợ áo đấu

Riêng ở mùa giải năm nay, tiền tài trợ áo đấu của 20 đội bóng đã vượt mốc 300 triệu bảng/năm, tăng hơn 36 triệu bảng so với mùa giải năm ngoái.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm