Pulisic lập hat-trick cho Chelsea và tái hiện kỳ tích sau 2 thập kỷ

Gia Bảo
thứ bảy 26-10-2019 19:14:03 +07:00 0 bình luận
Christian Pulisic đã trở thành người hùng của Chelsea với hat-trick vào lưới Burnley, qua đó tái hiện kỳ tích ở Ngoại hạng Anh sau hơn 2 thập kỷ.

Pulisic được HLV Frank Lampard xếp đá chính ở Ngoại hạng Anh trước Burnley chỉ vài ngày sau khi anh vào sân thay người và có pha kiến tạo để Batshuayi ghi bàn quyết định cho Chelsea trước Ajax ở Cúp C1.

Lần này, tiền vệ người Mỹ đáp lại niềm tin đó bằng màn trình diễn quá hoàn hảo, lập hat-trick giúp Chelsea thắng tưng bừng 4-2 ngay trên sân khách.

Pulisic lập hat-trick cho Chelsea và tái hiện kỳ tích sau 2 thập kỷ

Pulisic lập hat-trick cho Chelsea trước Burnley

Như vậy, sau Tammy Abraham, đến lượt Pulisic chọc thủng lưới đối phương 3 lần để tạo nên kỳ tích chưa từng có suốt từ mùa giải 1997/98 khi lần đầu tiên Chelsea có 2 hat-trick ở Ngoại hạng Anh (trước đó là Gianluca Vialli ở trận gặp Barnsley và Tore Andre Flo gặp Tottenham).

Đáng chú ý, Pulisic là cầu thủ đầu tiên của Chelsea lập hat-trick “hoàn hảo” tại Premier League kể từ Didier Drogba trong trận đấu với Wigan vào tháng 5/2010, nghĩa là ghi bàn bằng cả chân phải, chân trái và đánh đầu.

Pulisic lập hat-trick cho Chelsea và tái hiện kỳ tích sau 2 thập kỷ

Pulisic ghi 3 bàn bằng cả chân trái, chân phải và đánh đầu

Thực tế, trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, người hâm mộ mới được chứng kiến 5 cầu thủ Chelsea thực hiện được hat-trick “hoàn hảo” gồm Gianluca Vialli, Jimmy Floyd Hasselbaink, Salomon Kalou, Didier Drogba và Pulisic.

Pulisic cũng là cầu thủ đầu tiên tại Premier League có được hat-trick “hoàn hảo” kể từ Sergio Aguero vào tháng 1/2018. Đó chắc chắn là thành tích đáng tự hào cho một tân binh mà không lâu trước đó còn vật lộn để tìm chỗ đứng trong đội hình Chelsea.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm