Arsenal mua hớ hợp đồng kỷ lục Mesut Oezil?

thứ tư 27-4-2016 21:26:44 +07:00 0 bình luận
Piers Morgan – cổ đông Arsenal muốn gia hạn hợp đồng với Mesut Oezil và tin tưởng sở dĩ tiền vệ Đức vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng là do lỗi của Arsene Wenger.

“Mesut Oezil đang gây thất vọng chẳng qua là do Arsene Wenger chưa tìm được những tiền đạo tương xứng với đẳng cấp của cậu ấy”, Piers Morgan – một cổ đông nhỏ của Arsenal vừa lên tiếng ủng hộ đội nhà gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Đức hiện chỉ còn 2 năm gắn bó với các “Pháo thủ”. Nguyên nhân ắt hẳn là do “số 11” đang dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League với 18 lần, bỏ xa mọi đối thủ khác do ngay cả Christian Eriksen (Tottenham) đứng thứ nhì cũng chỉ mới có 12 đường chuyền thành bàn. Và chỉ cần 2 pha kiến tạo nữa, Mesut Oezil sẽ bắt kịp kỷ lục Premier League của Thierry Henry.

Tuy nhiên, ngày đó có lẽ chẳng bao giờ tới, khi Premier League chỉ còn 3 vòng cuối. Vì từ sau Giáng sinh tới nay, Mesut Oezil mới có đúng 2 pha kiến tạo ở giải VĐQG. Một lần nữa, ngôi sao này “xác nhận” anh chỉ là thiên-tài-nửa-mùa. Chẳng hạn như ở Premier League mùa trước, vỏn vẹn 1 trong 5 pha kiến tạo của tuyển thủ Đức này xảy ra trong nửa đầu mùa. Ngược dòng lại Premier League 2013/14, Mesut Oezil chỉ thực hiện được đúng 2 trong 9 pha kiến tạo ở nửa mùa sau. Chưa kể trong 2 mùa qua của Premier League, Mesut Oezil không còn đường chuyền thành bàn nào từ đầu tháng 3 về sau.

Trong 2 mùa qua của Premier League, Mesut Oezil không còn đường chuyền thành bàn nào từ đầu tháng 3 về sau.

Trong 2 mùa qua của Premier League, Mesut Oezil không còn đường chuyền thành bàn nào từ đầu tháng 3 về sau.

Những thông số nêu trên xem ra đang bóc trần mặt trái của Mesut Oezil: Ngôi sao Đức thi đấu thiếu ổn định và không đảm bảo thể lực cần thiết để duy trì phong độ đỉnh cao ở giai đoạn nước rút của mùa bóng. Mẫu cầu thủ như vậy rõ ràng không thích hợp với Premier League thiên về tốc độ và sức mạnh, nên lý giải tại sao đúng lúc Arsenal cần Mesut Oezil nhất thì anh thường biến đâu mất. Hậu quả là “Pháo thủ” thường khởi đầu tốt như từng dẫn đầu Premier League mùa này, nhưng đột ngột hụt hơi và rơi tự do đầy bí ẩn. Khiếm khuyết từ Mesut Oezil cũng phần nào giải thích tại sao tại Champions League 3 mùa qua, thầy trò Arsene Wenger chưa từng qua nổi vòng 1/8!

Đến đây, có lẽ cần quay lại xem xét ý kiến của Piers Morgan cùng một số thông tin về việc Arsenal đang muốn gia hạn hợp đồng với Mesut Oezil. Động thái ấy có khôn ngoan hay không, vì Mesut Oezil hiện đang hưởng lương cao nhất đội và hợp đồng mới có lẽ phải giữ chân anh lại thêm 5 năm. Còn nếu bán Mesut Oezil ngay thời điểm này, lúc anh mới 27 tuổi, Arsenal có thể thu về khoản tiền không kém con số 42 triệu bảng từng trả cho Real Madrid để rước về một chuyên gia sáng tạo khác có phong độ và sức bền ổn định hơn? Đấy là hai lựa chọn mà chủ sân Emirates phải quyết định ngay Hè năm nay, vì nếu trì hoãn tới mùa sau, giá trị của Mesut Oezil chắc chắn giảm hẳn. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm