Quỹ lương Arsenal phình to, HLV Unai Emery bị ép bán bớt cầu thủ

thứ tư 15-8-2018 9:40:05 +07:00 0 bình luận
Nếu số tiền vỏn vẹn hơn 70 triệu bảng chi ra cho 5 cầu thủ mới ở kỳ chuyển nhượng Hè chưa làm HLV Unai Emery hài lòng, giờ ông phải đối mặt sức ép bán bớt cầu thủ khi quỹ lương Arsenal phình to.

Nếu số tiền vỏn vẹn hơn 70 triệu bảng chi ra cho 5 cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng Hè chưa làm HLV Unai Emery hài lòng, giờ ông còn phải đối mặt sức ép bán bớt cầu thủ khi quỹ lương Arsenal phình to.

Chính xác thì Arsenal đang chịu sức ép về quỹ lương phình to và điều này này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch xây dựng đội hình của Unai Emery.

Trong Hè vừa qua, HLV người Tây Ban Nha được bơm hơn 70 triệu bảng đầu tư mua về 5 cầu thủ mới, tuy vậy, đây vẫn là con số khiêm tốn nếu so với việc Liverpool bỏ ra 67 triệu bảng chỉ cho thủ môn Alisson Becker.

Quỹ lương Arsenal phình to, HLV Unai Emery bị ép bán bớt cầu thủ - Ảnh 2.

Khó mà nói Emery hài lòng với kỳ chuyển nhượng Hè dù nhận được 5 cầu thủ mới

Và thực tế thì những bản hợp đồng mới ở Emirates cũng không thể giúp Arsenal tránh được thất bại trong trận mở màn Premier League trước Man City, đội bóng chỉ đưa về cái tên đáng kể Riyad Mahrez từ Leicester.

Sau cùng trong những tuần cuối thị trường chuyển nhượng, ưu tiên của Arsenal là đẩy đi số cầu thủ không cần thiết thay vì bổ sung thêm.

Có điều, một mặt CLB đã tiết kiệm được 14 triệu bảng trong quỹ lương  nhờ Jack Wilshere, Santi Cazorla và Lucas Perez rời Emirates, thì số người mới đến như Bernd Leno, Sokratis Papastathopoulos, Matteo Guendouzi, Lucas Torreira và Stefan Lichsteiner lại khiến quỹ lương phình to.

Quỹ lương Arsenal phình to, HLV Unai Emery bị ép bán bớt cầu thủ - Ảnh 5.

Những bản hợp đồng mới có giá khá "bèo" nhưng vẫn làm phình to quỹ lương Arsenal

Đó là chưa kể hồi tháng 1, Arsenal cũng đã đưa về Pierre-Emerick Aubameyang và Henrikh Mkhitaryan, những cầu thủ nhận gần 200.000 bảng/tuần.

Không có gì ngạc nhiên khi đội bóng thành London giờ chịu sức ép về quỹ lương và nên nói thêm là ở Emirates, Mesut Ozil là cầu thủ nhận lương cao nhất với 300.000 bảng/tuần.

Quỹ lương Arsenal phình to, HLV Unai Emery bị ép bán bớt cầu thủ - Ảnh 6.

Ozil đang hưởng lương cao Top đầu Ngoại hạng Anh còn Aubameyang lĩnh lương cao Top đầu Arsenal

Tình hình này sẽ buộc Emery buộc phải cắt giảm lực lượng, và Elneny hay Welbeck là những cái tên đã được nhắc tới, trước khi nghĩ đến việc ông sẽ đưa ai về trong tháng 1 tới. 

Mỉa mai là Arsenal đang thuộc sở hữu của một tỉ phú Mỹ là Stan Kroenke, người mới đây đã thâu tóm toàn bộ đội bóng từ tay tỉ phú Alisher Usmanov của Nga và có tin ông sẽ bơm tiền cho Pháo thủ mua sắm để phục vụ tham vọng trở lại vinh quang.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm