Real Madrid, Man Utd giúp U20 Việt Nam đối mặt cầu thủ đắt nhất thế giới?

thứ năm 23-3-2017 15:11:16 +07:00 0 bình luận
Kylian Mbappe đang gây sửng sốt cho tất cả trong màu áo Monaco. Và bây giờ, Man Utd hay Real Madrid có thể biến tiền đạo này thành cầu thủ đắt nhất thế giới?

Kylian Mbappe đang gây sửng sốt cho tất cả trong màu áo Monaco. Và bây giờ Man Utd, Real Madrid hay đại gia nào sẽ biến tiền đạo này thành cầu thủ đắt nhất thế giới?

Nguồn tin đáng tin cậy từ đài phát thanh Cadena Cope của Tây Ban Nha cho biết, Real Madrid sẵn sàng vung tiền để giành bằng được Mbappe. Sở dĩ Los Blancos phải mạnh tay bởi một đội bóng từ Premier League đã đưa ra đề nghị 110 triệu euro.

Con số đáng kinh ngạc nói trên có nghĩa rằng nếu thương vụ được thực hiện, nó sẽ lập kỷ lục chuyển nhượng mới của bóng đá thế giới, phá vỡ kỷ lục 109 triệu trước đó của Paul Pogba với chính Man Utd.

Dễ dàng để người ta tìm ra danh tính của CLB Premier League, bởi không ai khác ngoài Jose Mourinho “đắm đuối” vì tiền đạo mới 18 tuổi này sau khi chứng kiến những màn trình diễn ngoạn mục từ đầu mùa giải. 

Mbappe trở thành hiện tượng với khả năng ghi bàn phi thường

Mbappe trở thành hiện tượng với khả năng ghi bàn phi thường 

Nhưng bởi Mbappe là cái tên "Hot" nhất lúc này, nên dễ hiểu đại gia như Real Madrid không đứng ngoài cuộc. Real đã lên kế hoạch bán một trong hai tiền đạo là Alvaro Morata và Karim Benzema để gây quỹ hỏi mua Mbappe.

Trước đó, Cadena Cope tiết lộ, Man Utd đưa ra lời đề nghị ban đầu là 80 triệu euro nhưng bị từ chối. Động thái mới nhất của “Quỷ đỏ” là nâng số tiền lên 110 triệu, một con số có thể làm lung lay ý chí các quan chức Monaco.

Video Mbappe ghi bàn ở cả lượt đi lẫn lượt về giúp Monaco đá văng Man City ở Champions League

Được mệnh danh "Thierry Henry mới", Mbappe đã khiến các đội bóng lớn châu Âu phát cuồng sau khi đạt được những thành tích ghi bàn phi thường ở CLB xứ công quốc. 

Ở tuổi 18 và 3 tháng, Mbappe có những chỉ số chuyên môn khiến các đàn anh như Ronaldo, Messi, Ibrahimovic… phải chào thua khi ở cùng độ tuổi.

Mbappe có thể phá kỷ lục thế giới về chuyển nhượng

Mbappe có thể phá kỷ lục thế giới về chuyển nhượng 

Kể từ bàn thắng đầu tiên vào ngày 20/2/2016 trước Troyes, Mbappe ghi được 19 bàn và thực hiện 9 pha kiến tao trong tất cả 45 trận đấu. Thống kê này đặt anh ở mức độ hiệu quả nhất châu Âu đã ghi bàn cùng độ tuổi.

Ngay trong mùa giải đầu tiên, Mbappe đã có 2 bàn trong 5 trận tại Champions League, đều mang tính chất quan trọng ở vòng 1/8 trước Man City. Bằng cách so sánh, Ronaldo phải cần tới 16 cuộc trận ở châu Âu mới làm được điều tương tự, còn Eden Hazard là 14. 

Mbappe

 

Cách đây 1 tháng, Mbappe, người vừa được gọi vào đội tuyển Pháp và nhiều khả năng sẽ góp mặt tại giải U20 thế giới sắp tới (nằm cùng bảng U20 Việt Nam), đã lập Hat-trick chỉ trong vòng 43 phút. Cần biết rằng, huyền thoại của Thierry Henry để có một pha Hat-trick phải chờ tới 8 năm sau khi ra mắt bóng đá chuyên nghiệp.

Để góp phần giải thích tại sao cả Real Madrid và Man Utd đều sẵn sàng lập kỷ lục chuyển nhượng mới với Mbappe, có thể nhìn vào việc tiền đạo này trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 13 bàn thắng tại Ligue 1 trong 30 năm qua. Trong khi đó, Henry đạt thành tích này khi 19 tuổi và 3 tháng, Karim Benzema là 20 tuổi và 2 tháng.

Ngay cả hai “gã khổng lồ” Messi cũng phải chờ tới 19 tuổi 11 tháng và Ronaldo là 22 tuổi 2 tháng mới có được bàn thắng thứ 13.

Một kỷ lục thế giới về phí chuyển nhượng cho cầu thủ mới 18 tuổi nghe có vẻ điên rồ, nhưng lại tiềm ẩn nhiều thành công cho một hiện tượng như Mbappe.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm