Romero có thành tích tốt hơn De Gea trước thềm trận MU vs Liverpool

Hoàng Hà
thứ năm 17-10-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Người hâm mộ MU có lẽ không phải lo lắng khi bước vào trận gặp Liverpool bởi thống kê cho thấy thủ môn Sergio Romero có thành tích tốt hơn David De Gea.

Chấn thương ở đội tuyển Tây Ban Nha khiến David De Gea không thể cùng MU chơi trận gặp Liverpool vào Chủ nhật tới. Điều này buộc HLV Ole Gunnar Solskjaer phải đặt niềm tin vào thủ môn dự bị Sergio Romero.

Thủ môn người Argentina mới chỉ chơi 2 lần trong mùa giải này, gồm một ở Europa League và một ở Carabao Cup.

Romero có thành tích tốt hơn De Gea trước thềm trận MU vs Liverpool

So sánh giữa De Gea và Romero

Romero có ít kinh nghiệm ở Ngoại hạng Anh hơn nhiều so với De Gea - chỉ với 7 lần ra sân, so với 283 trận của thủ môn người Tây Ban Nha - mà lần cuối cùng là trong mùa giải 2017/18.

Mặc dù vậy, Romero có những chỉ số tốt hơn cho Man Utd trong thời gian thi đấu hạn chế của mình.

Trong khi De Gea giữ sạch lưới 102 trong 283 trận thì Romero bảo vệ thành công 6/7 trận. Người hâm mộ phải quay trở lại tháng 8/2015 để chứng kiến anh để lọt lưới ở Premier Leagie, trong trận thua Swansea 1-2. Điều đó có nghĩa là Romero đạt tỷ lệ giữ sạch lưới 86% so với 36% của De Gea.

Romero có thành tích tốt hơn De Gea trước thềm trận MU vs Liverpool

Romero có thành tích tốt với MU

Bất chấp sự khác biệt lớn về số lượng trận thi đấu, De Gea vẫn mắc phải 10 lỗi dẫn đến bàn thua, còn Romero không để xảy ra điều này.

Romero cũng thực hiện nhiều pha cứu thua hơn mỗi trận ở mức 2,9 so với 2,8 của đồng nghiệp người Tây Ban Nha, đồng thời cũng chuyền chính xác hơn.

Thủ môn người Argentina đã phân phối trung bình 7,7 đường chuyền dài thành công mỗi trận trong 7 trận của mình, trong khi De Gea là 6,6.

Vì thế, người hâm mộ MU hy vọng Romero sẽ lặp lại những thành tích này khi đứng trong khung gỗ gặp Liverpool vào Chủ nhật tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm