Sakho sử dụng doping... vì Brendan Rodgers

thứ hai 25-4-2016 14:24:03 +07:00 0 bình luận
Lý do khiến Mamadou Sakho sử dụng loại thuốc nằm trong danh mục chất cấm của UEFA rất có thể là vì yêu cầu đến từ phía Brendan Rodgers - cựu huấn luyện viên của Liverpool.

Đầu mùa này, trung vệ Mamadou Sakho đã bị HLV Brendan Rodgers loại khỏi đội hình chính thức của Liverpool... vì quá béo. Chính vì lý do thừa cân mà ông Rodgers đã "giam" Sakho trên băng ghế dự bị suốt những quãng thời gian đầu mùa tại Premier League, và chỉ được trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu với Aston Villa tại vòng 7. Liverpool sau đó đã sa thải ông Rodgers và chỉ định HLV Juergen Klopp là người thay thế. Sakho đã bị xác định là dương tính với chất cấm trong buổi kiểm tra y tế sau trận tứ kết lượt về với Manchester United tại Europa League.

Mamadou Sakho

 

 

Tuyển thủ Pháp đã ngay lập tức lên tiếng khẳng định mình bị oan vì đã vô tình sử dụng loại thuốc có chứa chất nằm trong danh sách bị cấm của LĐBĐ châu Âu (UEFA), có tác dụng đốt mỡ nhanh thường được sử dụng trong các liệu pháp giảm cân và làm săn chắc cơ bắp. Phía CLB Liverpool sẽ có trách nhiệm chuyển cho UEFA mẫu thử B của Sakho để kiểm tra và đối chiếu, và trong trường hợp cả hai mẫu thử đều cho cùng một kết quả, khi đó Liverpool và bản thân Sakho sẽ phải chấp nhận mức án mà Ủy ban kỷ luật của UEFA đưa ra cho hành vi sử dụng chất cấm.

Đối với trường hợp của Sakho, anh có thể bị cấm thi đấu tới 4 năm. Nhưng phía Liverpool và Sakho Ủy ban kỷ luật của UEFA sẽ xem xét giảm nhẹ mức án phạt dành cho anh vì trong quy định của Ủy ban phòng chống doping quốc tế (WADA) có một tiền lệ dành cho những vận động viên sử dụng những loại thuốc mà không biết rõ thành phần các chất trong đó giống như trường hợp của Sakho. Trước đó, ở mùa giải 2011, đồng đội của Sakho hiện nay tại Liverpool là Kolo Toure cũng đã dính "cú phốt" tương tự. Sau khi chứng minh được mình chỉ vô tình dương tính với chất cấm vì sử dụng thực phẩm giảm cân của vợ, Toure khi đó đang chơi cho Man City đã được LĐBĐ Anh (FA) giảm án từ 2 năm xuống còn 6 tháng.

Nhưng dù có được chứng minh là vô tình thì cái giá mà Sakho phải trả cũng là rất đắt. Không chỉ phải ngồi nhìn các đồng đội thi đấu trong phần còn lại của mùa giải, bao gồm các trận đấu cuối cùng tại Premier League cũng như bán kết với Villarreal tại Europa League, Mamadou Sakho chắc chắn cũng sẽ bị loại khỏi thành phần Tuyển Pháp tham dự VCK EURO 2016 trên sân nhà vào mùa Hè tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm