Salah khô hạn bàn thắng ở Liverpool vì lý do thực sự khó tin nào?

Hoàng Hà
thứ năm 21-3-2019 9:02:00 +07:00 0 bình luận
Mohamed Salah đang trải qua cơn khô hạn bàn thắng khó tin ở Liverpool, nhưng lý do thực sự dẫn đến tình trạng này là gì?

Mohamed Salah đã trải qua 7 trận liên tiếp không ghi bàn trên mọi đấu trường cho Liverpool, kéo dài suốt từ đầu tháng 2. Điều này có nghĩa tiền đạo người Ai Cập vẫn dừng ở con số 49 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh.

Có nhiều lý do giải thích cho cơn khô hạn bàn thắng này, nhưng nhiều người tin rằng tình trạng mệt mỏi đã ảnh hưởng trực tiếp đến sự nhạy bén của Salah trước khung thành đối phương.

Salah khô hạn bàn thắng ở Liverpool vì lý do thực sự khó tin nào?
Salah không ghi bàn 7 trận gần đây

Hiện chỉ có Alisson và Virgil van Dijk đã chơi nhiều phút ở Premier League hơn ở mùa này khi Salah hiện diện trên sân tổng cộng 2.645 phút. Đó là con số cao thứ 11 tại giải Ngoại hạng và nhiều hơn 190 phút so với Mane, Firmino.

Aleksandar Mitrovic là cầu thủ tấn công duy nhất chơi nhiều phút hơn Salah. Thật trùng hợp, trận đấu mà tiền đạo người Serbia im tiếng trước Liverpool cũng là trận thứ 7 liên tiếp tịt ngòi của anh.

Ngoài Premier League, Salah đã góp mặt trong mọi trận đấu của Liverpool mùa này. Trong khi xuất hiện ở hiệp 2 trận thua Chelsea và Wolves tại League Cup và FA Cup, anh chỉ bỏ lỡ 22 phút tại Champions League.

Trên mọi đấu trường, Salah đã chơi nhiều hơn 800 phút so với Mane và Firmino. Mùa trước, anh chỉ ngồi ngoài 4 trong 56 trận của Liverpool, trước khi trở lại sau chấn thương vai để góp mặt cùng Ai Cập tại World Cup.

Salah khô hạn bàn thắng ở Liverpool vì lý do thực sự khó tin nào?
Salah chơi nhiều trận hơn các đồng đội

Salah đã có 41 lần ra sân trong mùa giải này. Nếu duy trì việc góp mặt mọi trận cho đến hết chiến dịch, anh sẽ đạt ít nhất 50 trận. Nếu Liverpool lọt vào chung kết Champions League, con số đó tăng lên 53.

Khi bao gồm cả 10 lần lần khoác áo đội tuyển kể từ tháng 6/2017, Salah đã chơi 103 trận đấu trong vòng chưa đầy 2 năm.

Đây là lý do tại sao Salah đã được chấp nhận không tham dự 2 trận gặp Nigeria và Nigeria cùng đội tuyển Ai Cập trong tháng này.

Với việc Liverpool sẽ gặp Tottenham vào ngày 31/3 tới, Salah sẽ có 2 tuần để “sạc pin” nhằm nhanh chóng tìm lại sự sung mãn và ghi bàn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm