Sao Liverpool và Chelsea rơi vào thế trớ trêu về hợp đồng do COVID-19

Dịch Phong
thứ bảy 14-3-2020 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Các ngôi sao Liverpool, Chelsea và Tottenham đang rơi vào hoàn cảnh trớ trêu về hợp đồng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tại châu Âu.

Ngoại hạng Anh bị hoãn đến ngày 3/4 để phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19, điều ảnh hưởng đến các cầu thủ chỉ còn hợp đồng đến cuối mùa.

Hiện nay, Ngoại hạng Anh có tổng cộng 69 cầu thủ trở thành cầu thủ tự do sau ngày 30/6, trong khi mùa này có thể kéo dài đến tận tháng 7. Như vậy, dịch COVID-19 có thể tạo ra tiền lệ chưa từng thấy trong lịch sử khi các cầu thủ có thể từ chối ra sân khi mùa giải chưa kết thúc vì hết hạn hợp đồng.

Sao Liverpool và Chelsea rơi vào thế trớ trêu về hợp đồng do COVID-19

Premier League hoãn đến tháng sau vì ảnh hưởng của dịch COVID-19

Chia sẻ trên Daily Mail, ông Udo Onwere, người đứng đầu công ty luật thể thao Bray và Krais từng giải quyết hợp đồng cho nhiều cầu thủ ở Ngoại hạng Anh, cho biết: “Các CLB sẽ cố gắng thuyết phục cầu thủ, nhưng sau ngày 30/6 thì các cầu thủ không còn nghĩa vụ ra sân. Đó là điểm mấu chốt. Các cầu thủ có toàn quyền quyết định trong trường hợp này”.

Theo kinh nghiệm nhiều năm làm việc của ông Onwere, việc giải đấu bị kéo dài cho đến tháng 7 do ảnh hưởng của dịch bệnh không được quy định trong phần lớn hợp đồng của các cầu thủ chuyên nghiệp. Điều này vô tình gây khó khăn cho các CLB.

Hôm qua, một số quan chức ở Ngoại hạng Anh đã tính đến các phương án giải quyết hợp đồng của các cầu thủ. Một giải pháp được đề xuất là cầu thủ và CLB sẽ đàm phán một hợp đồng mới để thi đấu hết mùa này và nhận thêm một khoản lương thỏa thuận.

Sao Liverpool và Chelsea rơi vào thế trớ trêu về hợp đồng do COVID-19

Wilian sẽ kết thúc hợp đồng với Chelsea vào ngày 30/6/2020

Như vậy, nếu một cầu thủ chưa ký hợp đồng với một đội bóng mới thì đội bóng cũ của anh ta sẽ có nghĩa vụ phải trả lương cho cầu thủ này đến cuối tháng 7 khi mùa giải kết thúc.

Tuy nhiên, một số người đại diện lại không đồng tình với cách làm này vì lo sợ xảy ra sự cố không mong muốn trong 1 tháng kéo dài hợp đồng.

“Tại sao tôi lại phải khuyên cầu thủ của mình đá thêm khi anh ta có thể chấn thương trong thời gian đó và ngăn cản anh ta ký hợp đồng với một đội bóng khác? Cách duy nhất mà chúng tôi có thể làm điều này là hợp đồng mới phải có lợi ích xứng đáng để chúng tôi chấp nhận rủi ro”.

Sao Liverpool và Chelsea rơi vào thế trớ trêu về hợp đồng do COVID-19

Lallana có thể từ chối thi đấu cho Liverpool sau ngày 30/6/2020

Trong trường hợp này, các CLB ở thế bị động vì phải đảm bảo đủ số lượng cầu thủ để kết thúc mùa giải. Chính vì vậy, các đội bóng có thể phải chấp nhận trả một khoản tiền không nhỏ cho các cầu thủ trong 1 tháng thi đấu thêm.

Danh sách một số cầu thủ Ngoại hạng Anh kết thúc hợp đồng vào cuối mùa này

Livepool: Adam Lallana, Nathaniel Clyne

Chelsea: Willian, Pedro, Olivier Giroud

MU: Nemanja Matic, Timothy Fosu-Mensah

Tottenham: Jan Vertonghen

Man City: David Silva, Claudio Bravo

Bournemouth: Ryan Fraser

Newcastle: Andy Carroll

Southampton: Shane Long

Burnley: Aaron Lennon, Joe Hart

Everton: Leighton Baines

Watford: Ben Foster

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm