Sao Ngoại hạng Anh bị cáo buộc phân biệt chủng tộc vì virus corona

Dịch Phong
chủ nhật 9-2-2020 2:48:00 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ Dele Alli đang bị cáo buộc có hành động phân biệt chủng tộc đối với một người đàn ông Trung Quốc vì virus corona.

Dele Alli đang bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc đối với một người đàn ông Trung Quốc vì virus corona. Trong thời gian làm thủ tục ở sân bay Heathrow để bay sang Dubai nghỉ mát, Alli đã quay hình một người đàn ông Trung Quốc rồi quay sang một chai nước rửa tay và nói đùa rằng: “Loại virus này sẽ phải nhanh hơn nữa để có thể khiến tôi nhiễm bệnh”.

Sao Ngoại hạng Anh bị cáo buộc phân biệt chủng tộc vì virus corona

Alli đã có hành vi phân biệt chủng tộc với một người đàn ông Trung Quốc

Sau khi nhận phải vô số lời chỉ trích, Dele Alli đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định không hề có ý định xúc phạm bất kỳ cá nhân nào. Anh nói rằng đây chỉ là một trò đùa vui của anh với bạn bè và không hề nghĩ rằng, hành động này lại vấp phải sự phản đối dữ dội như vậy.

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới đang ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống. Nhiều hoạt động thể thao cũng phải tạm dừng và đổi lịch thi đấu để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bộ Y tế Trung Quốc ghi nhận, quốc gia này có 34.546 ca nhiễm virus corona mới và 722 người đã tử vong. Nhiều cầu thủ chơi bóng ở Trung Quốc đã không thể rời quốc gia này trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua. Tân binh Odion Ighalo của MU cũng không thể tham dự chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha vì lo ngại cầu thủ này sẽ không được nhập cảnh vào Anh thêm một lần nữa.

Sao Ngoại hạng Anh bị cáo buộc phân biệt chủng tộc vì virus corona

Ighalo không thể tham dự chuyến tập huấn của MU ở Tây Ban Nha vì virus corona

Hiện tại, chính quyền Vương quốc Anh đang siết chặt các thủ tục nhập cảnh với người đến từ Trung Quốc. Bộ Y tế nước này đã ghi nhận 3 trường hợp nhiễm bệnh trong tổng số 620 người được xét nghiệm tại đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm