Sarri-ball giúp Chelsea độc bá thành tích chạm bóng nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này

chủ nhật 9-9-2018 14:21:23 +07:00 0 bình luận
Triết lý bóng đá "Sarri-ball" dường như đang thấm nhuần ở Chelsea khi trong bảng xếp hạng top 10 cầu thủ chạm bóng nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này thì có tới một nửa thuộc biên chế The Blues.

Triết lý bóng đá Sarri-ball dường như đang thấm nhuần ở Chelsea khi trong bảng xếp hạng top 10 cầu thủ chạm bóng nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này thì có tới một nửa thuộc biên chế The Blues.

Kể từ sau khi HLV Maurizio Sarri chính thức tiếp quản ghế nóng, Chelsea đã lột xác hoàn toàn với lối chơi dựa trên nền tảng kiểm soát bóng, ban chuyền cự ly ngắn và luôn hướng lên phía trước .

Sarri-ball giúp Chelsea độc bá thành tích chạm bóng nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này - Ảnh 1.

Chelsea đang thăng hoa dưới thời HLV Sarri

Triết lý Sarri-ball của chiến lược gia người Italia không chỉ đẹp mắt mà còn mang đến hiệu quả khi Chelsea đã toàn thắng cả 4 trận đầu mùa và chỉ chịu xếp sau đội đầu bảng Liverpool do thua kém hiệu số phụ.

Thay đổi lớn nhất dẫn đến thành công đó nằm ở việc họ luôn đè bẹp đối thủ với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội lên tới 70-80% mỗi trận.

Chẳng thế mà trong dang sách Top 10 cầu thủ chạm bóng nhiều nhất giải NHA được công bố mới đây có tới một nửa là người của Chelsea.

Sarri-ball giúp Chelsea độc bá thành tích chạm bóng nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này - Ảnh 4.

Jorginho - chìa khóa của Sarri-ball chính là người dẫn đầu danh sách với tổng cộng 465 lần chạm bóng sau 4 trận đã đấu, bỏ xa người đứng thứ hai Aymeric Laporte với 407 lần.

Sarri-ball giúp Chelsea độc bá thành tích chạm bóng nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này - Ảnh 6.

Jorginho là linh hồn của Sarri-ball

Bộ đôi hậu vệ cánh Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta là những người nằm trong top 5 với số lần chạm bóng lần lượt là 403 và 398.

2 cái tên còn lại của Chelsea nằm trong top 10 là cặp trung vệ David Luiz và Antonio Rudiger với thống kê chạm bóng là 380 và 375.

Sarri-ball giúp Chelsea độc bá thành tích chạm bóng nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này - Ảnh 7.

Người Chelsea chiếm đa số trong danh sách

Liverpool và Man City là 2 đội bóng sở hữu lối chơi tấn công áp đảo không kém, nhưng mỗi đội cũng chỉ có 2 đại diện góp mặt.

Với The Kop là trường hợp của James Milner (395) và Alexander-Arnold (369). Trong khi đó, cái tên còn lại của Man City sau Laporte là Benjamin Mendy: 401 lần.

Sarri-ball giúp Chelsea độc bá thành tích chạm bóng nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này - Ảnh 9.

Man City và Liverpool chỉ chiếm số ít trong danh sách

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm