Sau 3 năm, Liverpool đã thay đổi thế nào dưới bàn tay phù phép của HLV Klopp?

thứ năm 18-10-2018 10:21:25 +07:00 0 bình luận
Vào ngày này cách đây tròn 3 năm, Jurgen Klopp đã có trận đấu đầu tiên dẫn dắt Liverpool trên cương vị HLV trưởng trong cuộc chạm trán Tottenham. Từ đó đến nay, chiến lược gia người Đức đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của The Kop.

Vào ngày này cách đây tròn 3 năm, Jurgen Klopp đã có trận đấu đầu tiên dẫn dắt Liverpool trên cương vị HLV trưởng trong cuộc chạm trán Tottenham. Từ đó đến nay, chiến lược gia người Đức đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của The Kop.

Đội hình

Ở trận hòa với Tottenham cách đây 3 năm, HLV Jurgen Klopp ra sân với đội hình bao gồm: Mignolet, Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno, Lucas, Can, Milner, Lallana (Allen 81'), Coutinho (Ibe 87') và Origi.

Sau 3 năm, Liverpool đã thay đổi thế nào dưới bàn tay phù phép của HLV Klopp? - Ảnh 1.

Những cái tên đá chính trước kia đều đã bật bãi

Đến nay, đội hình của The Kop đã thay đổi hoàn và chỉ còn 6 cái tên xót lại bao gồm: Clyne, Moreno, Mignolet, Milner, Lallana và Origi.

Trong số này, duy chỉ có Milner là còn giữ được vị trí ở đội hình xuất phát tất cả những cầu thủ còn lại giờ đây chỉ còn là sự lựa chọn thứ yếu, thường xuyên phải ngồi dự bị.

Giá trị đội hình

11 cái tên đá chính mà HLV Klopp sử dụng cách đây 3 năm có tổng giá trị chỉ đạt 116 triệu bảng và không một ai trong số đó là do tự tay ông đưa về.

Sau 3 năm, Liverpool đã thay đổi thế nào dưới bàn tay phù phép của HLV Klopp? - Ảnh 3.

Liverpool đang có một dàn sao đắt giá

Sau 3 năm, chỉ 2 ngôi sao Alisson và Van Dijk cũng đã có giá trị lớn hơn, 140 triệu bảng.

Ấy là còn chưa kể hàng loạt những ngôi sao đình đám khác như Firmino, Salah, Mane, Naby Keita, Fabinho,... đều có giá cực cao trên TTCN.

Chất lượng hàng công

Cách đây 3 năm, bộ 3 tấn công mà HLV Klopp dùng để đấu Tottenham là Lallana, Coutinho và Origi. Các phương án dự phòng của ông khi đó cũng chỉ là những gương mặt tầm trung như Sturridge, Benteke hay Danny Ings.

Sau 3 năm, Liverpool đã thay đổi thế nào dưới bàn tay phù phép của HLV Klopp? - Ảnh 4.

Bộ 3 tấn công đáng sợ của Liverpool

Ấy vậy mà giờ đây, Liverpool đang sở hữu trong đội hình bộ 3 tấn công đáng sợ hàng đầu châu Âu Salah - Firmino - Mane.

Tam tấu này đã ghi tới 91 bàn trên tất cả các đấu trường trong mùa giải trước và ở mùa bóng năm nay cũng đã có được 10 pha lập công.

Chiều sâu đội hình

Một trong những thay đổi rất dễ nhận thấy khác đó là chất lượng băng ghế dự bị của Liverpool đã được cải thiện rất nhiều.

Sau 3 năm, Liverpool đã thay đổi thế nào dưới bàn tay phù phép của HLV Klopp? - Ảnh 6.

Những cái tên làng nhàng như Ibe đã không còn chỗ ở Liverpool

Ở trận đấu với Tottenham năm 2015, băng ghế dự bị của The Kop chỉ là những cái tên làng nhàng: Kolo Toure, Joe Allen, Jordon Ibe, Adam Bogdan,. J.Sinclair, Joao Teixeira, Connor Randall.

Tất cả những gương mặt đó đều không bằng một góc băng ghế dự bị hạng sang mà HLV Klopp đang có trong tay lúc này: Naby Keita, Moreno, Lallana, Mignolet, Shaqiri, Matip, Fabinho.

Sau 3 năm, Liverpool đã thay đổi thế nào dưới bàn tay phù phép của HLV Klopp? - Ảnh 7.

Đội hình dự bị của Liverpool lúc này cũng toàn những cái tên tầm cỡ

Thậm chí nhóm cầu thủ dự bị của Liverpool lúc này có thể xếp hẳn ra 1 đội hình có sức mạnh thuộc vào hàng khá ở giải NHA.

Lối chơi

Sự xuất hiện của HLV Jurgen Klopp đã biến Liverpool trở thành một trong những đội bóng có lối chơi tấn công máu lửa bậc nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Sau 3 năm, Liverpool đã thay đổi thế nào dưới bàn tay phù phép của HLV Klopp? - Ảnh 8.

Liverpool sở hữu thứ bóng đá pressing hạng nặng

Thứ bóng đá gegenpressing trứ danh mà Klopp mang đến khiến những đối thủ khi phải đối đầu với Liverpool luôn phải cảm thấy ngạt thở.

Hàng thủ vốn là điểm yếu chí tử của Liverpool nhiều năm qua cũng được Klopp vá lại để biến đội chủ sân Anfield thành một đội bóng công thủ toàn diện bậc nhất.

Thành tích và thứ hạng

Sau 3 năm tại vị, Klopp đã thực sự đưa Liverpool trở lại vị thế của một ông lớn, một ứng viên cho mọi danh hiệu lớn nhỏ cả trong lẫn ngoài biên giới nước Anh.

Sau 3 năm, Liverpool đã thay đổi thế nào dưới bàn tay phù phép của HLV Klopp? - Ảnh 10.

Liverpool vào chung kết Champions Leauge mùa trước

Mùa giải trước, Liverpool có lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Champions League sau 13 năm ròng rã chờ đợi, chỉ đáng tiếc họ đã thất bại trước một Real quá mạnh.

Đến mùa bóng năm nay, thành tích của Liverpool tiếp tục đi lên khi họ đang xếp thứ 3 tại giải NHA, bằng điểm và chỉ kém 2 đội xếp trên về hiệu số phụ.

Sau 3 năm, Liverpool đã thay đổi thế nào dưới bàn tay phù phép của HLV Klopp? - Ảnh 11.

Mùa này The Kop đang xếp top 3

Nó khác hoàn toàn so với cách đây 3 năm, khi đó Liverpool chỉ xếp thứ 10 trên BXH và đến cuối mùa bóng năm đó cũng chỉ cán đích ở vị trí thứ 8.

Thống kê Liverpool

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm