Sau hơn 2 năm tại vị, thống kê thành tích của Mourinho có khá hơn Van Gaal và David Moyes?

thứ tư 19-12-2018 10:23:24 +07:00 0 bình luận
Triều đại của Mourinho tại Man Utd đã chính thức khép lại sau 2,5 năm gắn bó và những gì ông đã làm được cùng Quỷ đỏ trong suốt quãng thời gian đó không hơn quá nhiều so với 2 người tiền nhiệm.

Triều đại của Mourinho tại Man Utd đã chính thức khép lại sau 2 năm rưỡi gắn bó và những gì ông đã làm được cùng Quỷ đỏ trong suốt quãng thời gian đó không hơn quá nhiều so với 2 người tiền nhiệm.

Paul Pogba và những người hưởng lợi từ việc Man Utd sa thải Mourinho

Vào chiều qua, BLĐ Man Utd đã gây sốc khi đột ngột thông báo sa thải HLV Jose Mourinho trước sự ngỡ ngàng của giới truyền thông và người hâm mộ.

Sau hơn 2 năm tại vị, thống kê thành tích của Mourinho có khá hơn Van Gaal và David Moyes? - Ảnh 2.

Mourinho bị sa thải

Bất chấp việc mới gia hạn với Mourinho hồi đầu năm nay, BLĐ Quỷ đỏ vẫn cắn răng chi ra 24 triệu bảng tiền phá vỡ hợp đồng để chính thức cắt đứt mối lương duyên với chiến lược gia người BĐN.

Việc Mourinho bị sa thải vốn dĩ đã được dự báo từ trước sau những thành tích bết bát của MU mùa này, cộng với những lùm xùm trong nội bộ đội bóng.

Sau hơn 2 năm tại vị, thống kê thành tích của Mourinho có khá hơn Van Gaal và David Moyes? - Ảnh 4.

MU thi đấu bạc nhược mùa này

Trải qua 17 vòng đấu, MU dưới sự dẫn dắt của Mourinho mới chỉ giành được 7 chiến thắng với 26 điểm trên BXH, khởi đầu tệ nhất của Quỷ đỏ trong kỷ nguyên Premier League.

Sau hơn 2 năm tại vị, thống kê thành tích của Mourinho có khá hơn Van Gaal và David Moyes? - Ảnh 5.

Thành tích của MU sau 17 vòng mùa này là tệ nhất kỷ nguyên NHA

Đã vậy, MU còn gây thất vọng tràn trề khi để lọt lưới tới 29 bàn thua (tệ nhất kể từ mùa 1962/63) và hiện đang có hiệu số bàn thắng bại 0. Cơ hội để Quỷ đỏ lọt và top 4 cũng đang ngày càng xa vời do khoảng cách với đội xếp thứ 4, Chelsea đã là 11 điểm.

Những kết quả tồi tệ của mùa này kéo tỉ lệ chiến thắng của Mourinho trong 2,5 năm dẫn dắt Man Utd xuống chỉ còn 58,3% sau 144 trận ( 84 thắng lợi, 32 trận hòa và 28 thất bại).

Sau hơn 2 năm tại vị, thống kê thành tích của Mourinho có khá hơn Van Gaal và David Moyes? - Ảnh 7.

Tỉ lệ giành chiến thắng của Mourinho qua các CLB

Đây là con số tệ nhất sự nghiệp của "người đặc biệt" và nó cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với 2 người tiền nhiệm là Van Gaal (52,43%) và David Moyes (52,94%).

Nếu so với tỉ lệ 59,67% của Sir Alex thì gần như tương đương, nhưng trong khi chiến lược gia huyền thoại mang về cho Quỷ đỏ 38 danh hiệu lớn nhỏ thì với Mourinho, con số này chỉ là 3 (Europa League, Cúp liên đoàn, Community Shield) dù đã chi ra 400 triệu bảng mua sắm.

Sau hơn 2 năm tại vị, thống kê thành tích của Mourinho có khá hơn Van Gaal và David Moyes? - Ảnh 9.

Mourinho không khá hơn 2 người tiền nhiệm

Trong suốt quãng thời gian dẫn dắt MU, tổng số điểm mà Mourinho kiếm được tại giải NHA dừng lại ở con số 176, chỉ xếp thứ 5 trên BXH, thua kém khá nhiều so với Liverpool, Chelsea, Tottenham hay Man City.

Trong đó, MU dưới thời Mourinho ghi ít bàn nhất trong top 6 (151 bàn) còn thành tích phòng ngự cũng chỉ xếp thứ 4 với 86 lần để lọt lưới.

Sau hơn 2 năm tại vị, thống kê thành tích của Mourinho có khá hơn Van Gaal và David Moyes? - Ảnh 10.

Thành tích của MU dưới thời Mourinho tại giải NHA

Nhưng trên hết, điều Mourinho gây thất vọng nhất chính là lối chơi phòng ngự tiêu cực, đầy bạc nhược, đỉnh điểm là trận thua Liverpool cuối tuần qua khi để đối thủ sút cầu môn tới 36 lần và chỉ có 6 lần sút trả.

Đó như là giọt nước tràn ly khiến BLĐ Man Utd buộc phải đưa ra quyết định "xử trảm" HLV người BĐN.

Việc Man Utd sa thải Mourinho là điềm xấu cho những ai?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm