Sau ICC Cup, Liverpool xếp xong đội hình đá trận mở màn Ngoại hạng Anh 2018/19?

thứ tư 1-8-2018 15:28:40 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã kết thúc 3 trận đấu tại ICC Cup 2018 trên đất Mỹ và đây cũng là cơ sở để HLV Jurgen Klopp xác định được đội hình đá trận mở màn giải Ngoại hạng Anh vào cuối tuần sau.

Liverpool đã kết thúc 3 trận đấu tại ICC Cup 2018 trên đất Mỹ và đây cũng là cơ sở để HLV Jurgen Klopp xác định được đội hình đá trận mở màn giải Ngoại hạng Anh vào cuối tuần sau.

Mặc dù vẫn còn 2 trận giao hữu nữa với Napoli và Torino, Liverpool đã định hình rõ đội hình xuất phát của mình khi bước vào mùa giải mới tại Premier League 2018/19 với cuộc tiếp đón West Ham ngày 12/8.

Sau ICC Cup, Liverpool xếp xong đội hình đá trận mở màn Ngoại hạng Anh 2018/19? - Ảnh 1.

Klopp đã xác định được nhiều vị trí đá chính cho Liverpool sau chuyến du đấu Mỹ

Đội hình của HLV Jurgen Klopp có thể khác biệt rõ rệt so với trận đấu chính thức gần đây nhất là chung kết Champions League gặp Real Madrid hồi tháng 5.

Khả năng có sự hiện hiện của Jordan Henderson hay Dejan Lovren là gần như không thể do ảnh hưởng từ kỳ nghỉ sau World Cup. Thế nhưng, việc Trent Alexander-Arnold trở lại sớm hứa hẹn sẽ chứng kiến cầu thủ trẻ này đảm bảo vị trí hậu vệ phải quen thuộc.

Sau ICC Cup, Liverpool xếp xong đội hình đá trận mở màn Ngoại hạng Anh 2018/19? - Ảnh 2.

Tân binh Alisson đã sẵn sàng

Trước khung thành, khi đã tập luyện bình thường, thủ môn Alisson chắc chắn sẽ bắt chính. Bên cánh phải hàng thủ, nếu Alexander-Arnold đạt tình trạng tốt, anh vẫn được ưu tiên hơn Nathaniel Clyne, người gây ấn tượng trong các trận đấu vừa qua.

Với Lovren chưa góp mặt, Joe Gomez, Joel Matip và Ragnar Klavan cạnh tranh một suất ở vị trí trung vệ bên cạnh Virgil van Dijk. Khi Matip bị nghi ngờ về tình trạng chấn thương của mình, có lẽ Gomez là giải pháp khả thi nhất.

Sau ICC Cup, Liverpool xếp xong đội hình đá trận mở màn Ngoại hạng Anh 2018/19? - Ảnh 4.

Keita có nhiều khả năng đá chính

Hàng tiền vệ có thể chứng kiến sự thay đổi lớn nhất. Giả sử Henderson vẫn nghỉ ngơi, hai bản hợp đồng lớn Fabinho và Naby Keita sẽ chơi ngay từ đầu.

Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa 3 ứng cử viên James Milner, Gini Wijnaldum và Adam Lallana. Trong số này, vấn đề về thể lực khiến Wijnaldum khó được đá chính.

Sau ICC Cup, Liverpool xếp xong đội hình đá trận mở màn Ngoại hạng Anh 2018/19? - Ảnh 5.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng Xherdan Shaqiri được lựa chọn với màn trình diễn trước Man Utd trên đất Mỹ khi đảm nhiệm vị trí tiền vệ tấn công ở trung tâm. Tác động tức thời của Shaqiri đã mang lại cho Klopp thêm lựa chọn.

Đối với hàng công, Klopp không cần phải vội vàng sử dụng Roberto Firmino bởi phong độ ấn tượng của Daniel Sturridge trong mùa hè.

Sau ICC Cup, Liverpool xếp xong đội hình đá trận mở màn Ngoại hạng Anh 2018/19? - Ảnh 6.

Sturridge gây ấn tượng tốt ở các trận vừa qua

Sturridge đang tận dụng xuất sắc cơ hội của mình để ở lại Liverpool khi cho thấy có thể đảm nhiệm tốt vai trò trung phong, thậm chí là số 9 ảo giống như Firmino. 

Highlights trận Liverpool thắng Man Utd 4-1

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm