Siêu Cúp Anh, Liverpool vs Man City sẽ áp dụng VAR và các quy tắc mới

Dịch Phong
thứ bảy 3-8-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool và Man City sẽ chạm trán nhau tại Siêu Cúp Anh 2019, trận đấu lần đầu được áp dụng công nghệ VAR và nhiều quy tắc mới.

Liverpool và Man City sẽ gặp nhau ở trận Siêu Cúp, khai màn mùa giải mới của bóng đá Anh vào 21 giờ ngày 4/8. Trận cầu hấp dẫn này hứa hẹn sẽ còn thú vị hơn nữa với sự góp mặt của công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) và một số quy tắc mới.

Công nghệ VAR vốn được áp dụng trong làng bóng đá Anh từ Carabao Cup và FA Cup mùa giải năm ngoái. Ở đấu trường châu lục, VAR cũng tác động rất lớn đến kết quả thi đấu của Liverpool lẫn Man City. Tuy nhiên, phần lớn các cầu thủ, HLV và NHM đều chưa quen với hình ảnh các trận đấu bị gián đoạn và cảm xúc bị bóp nghẹt bởi VAR.

Siêu Cúp Anh, Liverpool vs Man City sẽ áp dụng VAR và các quy tắc mới
Man City từng bị loại tức tưởi vì công nghệ VAR

Chính Man City đã trải qua cảm giác đau khổ khi bị Tottenham và VAR loại ở bán kết Champions League 2018/19. Công nghệ video hỗ trợ trọng tài đã khiến Man City mất 1 bàn thắng và nhận 1 bàn thua oan uổng khi Llorente để bóng chạm tay.

Ngoài công nghệ VAR, Siêu Cúp Anh 2019 cũng sẽ áp dụng những quy tắc mới được sửa đổi bởi Hội đồng Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) như thủ môn không cần sút bóng ra khỏi vòng cấm địa trong các tình huống phát bóng, các cầu thủ rời sân ở vị trí gần đường biên ngang nhất khi thay người, các cầu thủ của đội tấn công không được phép đứng vào hàng rào của đội phòng ngự, hay trọng tài chỉ thả bóng cho cầu thủ của đội chạm bóng cuối cùng, hoặc thả bóng cho thủ môn nếu trận đấu bị tạm ngừng khi bóng ở trong vòng cấm địa.

Siêu Cúp Anh, Liverpool vs Man City sẽ áp dụng VAR và các quy tắc mới
Man City đã vô địch Siêu Cúp Anh 2018

Trận Siêu Cúp Anh 2019 giữa Liverpool và Man City sẽ được điều khiển bởi trọng tài kinh nghiệm Martin Atkinson, ông vua áo Đen từng có kinh nghiệm cầm còi ở nhiều trận đấu lớn như Siêu Cúp Anh, chung kết League Cup, FA Cup và Europa League.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm