Sir Alex Ferguson đã dự báo chính xác về tài năng của Maguire từ năm 2011

Dịch Phong
thứ bảy 3-8-2019 15:10:00 +07:00 0 bình luận
Sir Alex Ferguson đã có dự báo chính xác về sự phát triển của trung vệ Harry Maguire từ năm 2011 khi cầu thủ này thất bại trước đội trẻ MU.

Sir Alex Ferguson đã nói đùa rằng, MU nên nhốt Harry Maguire vào phòng họp báo cho đến khi trung vệ người Anh hoàn tất việc ký hợp đồng với đội bóng có biệt danh "Quỷ đỏ".

Lời nói đùa của Sir Alex được đưa ra trước khi MU đạt thỏa thuận mua Maguire từ Leicester với mức phí kỷ lục 85 triệu bảng. Chi tiết này phần nào cho thấy MU đã gặp rất nhiều khó khăn để có thể ký hợp đồng với hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, đồng thời cũng chỉ ra sự ngưỡng mộ của Sir Alex dành cho Maguire.

Sir Alex Ferguson đã dự báo chính xác về tài năng của Maguire từ năm 2011
Sir Alex Ferguson đánh giá cao tài năng của Harry Maguire

Thực tế, HLV Sir Alex Ferguson rất ngưỡng mộ tài năng của Harry Maguire khi chứng kiến trung vệ người anh thi đấu trong màu áo Sheffield Utd ở chung kết FA Youth Cup 2011. Dù Sheffield Utd đã thua đậm trước MU sở hữu nhiều tài năng trẻ như Paul Pogba, Jesse Lingard, Will Keane hay Ravel Morrison, nhưng Sir Alex vẫn có ấn tượng với tài năng của Maguire.

Trung vệ người Anh đã không có ký ức đẹp ở trận lượt về khi dính chấn thương và phải nghỉ lại ở bệnh viện thành phố Manchester. Sau khi trận chung kết hạ màn, Sir Alex đã gọi điện hỏi thăm Maguire và động viên cầu thủ trẻ của Sheffield Utd có thể trở thành một hậu vệ hàng đầu thế giới nếu có thái độ khiêm nhường và cố gắng tập luyện chăm chỉ trong vài mùa giải kế tiếp.

Sir Alex Ferguson đã dự báo chính xác về tài năng của Maguire từ năm 2011
Sir Alex đã ấn tượng với tài năng của Maguire khi cầu thủ này mới 18 tuổi

Khi tuyên bố giải nghệ vào năm 2013, Sir Alex đã khuyên người tiền nhiệm David Moyes nên ký hợp đồng với Maguire. Tuy nhiên, HLV David Moyes đã không thể mang Maguire về MU cho đến khi ông bị sa thải vào tháng 4/2014. "Sai lầm" trong quá khứ khiến MU sẽ phải trả một khoản tiền kỷ lục để có thể chiêu mộ Harry Maguire trong mùa Hè năm nay. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm