Sir Alex Ferguson: “Tôi không nói cầu thủ nào là rác rưởi”

Anh Chung
thứ bảy 3-10-2015 15:56:20 +07:00 0 bình luận
Trước những lời chỉ trích về chia sẻ “chỉ có 4 học trò đẳng cấp thế giới” trong suốt gần 3 thập kỷ dẫn dắt Man Utd trong cuốn tự truyện “Leading” của mình, Sir Alex Ferguson đã lên tiếng giải thích.

Cựu HLV huyền thoại sân Old Trafford cho rằng ý của ông đã bị hiểu sai. Việc Ferguson nhận xét trong số các học trò tại Man Utd chỉ có Eric Cantona, Ryan Giggs, Paul Scholes và Cristiano Ronaldo đẳng cấp thế giới dựa trên tiêu chí “chơi sáng tạo và có thể quyết định kết cục trận đấu”.

Sir Alex Ferguson: “Tôi không nói cầu thủ nào là rác rưởi”

“Nếu bạn nhìn vào thời gian 27 năm tôi ở Man Utd, tôi đã có một số cầu thủ tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ nói những cầu thủ này không giỏi, họ là những người tuyệt vời”, Sir Alex Ferguson nói. “Nhưng trong ngữ cảnh tôi đưa ra ý kiến, nó có ý về phẩm chất, về một số cầu thủ làm nên khác biệt và đó là những gì tôi đánh giá”.

“Eric Cantona, khi cậu ấy tới CLB năm 1993 cậu ấy đã tạo ra khác biệt. Paul Scholes và Ryan Giggs đã có 20 năm chơi tại Premier League, và họ đã giúp chúng tôi khác biệt. Và dĩ nhiên, những màn trình diễn của Cristiano Ronaldo, ai cũng biết cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Cậu ấy và (Lionel) Messi là 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới”.

“Vì vậy tôi không bao giờ nói bất cứ cầu thủ nào là rác rưởi. Tất cả họ là những cầu thủ tuyệt vời. Và quan trọng nhất, 4 cầu thủ này không thể một mình vô địch giải đấu, hay các chiếc cúp. Nó là kết quả của một tập thể, họ đã làm điều đó hoàn hảo, tôi tự hào về họ”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm