Số liệu cho thấy Arsenal của Emery suy sụp kể từ khi Wenger ra đi

Gia Bảo
chủ nhật 17-11-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Unai Emery đã phải chịu áp lực sau chuỗi kết quả tệ hại, điều phản ánh việc Arsenal suy sụp thế nào kể từ khi Arsene Wenger ra đi.

Khi Unai Emery được công bố để thay thế Arsene Wenger hồi tháng 5/2018, HLV người Tây Ban Nha tuyên bố: “Tôi mong muốn đem lại cho tất cả những ai yêu mến Arsenal một số khoảnh khắc đặc biệt”.

Gần 18 tháng kể từ lời hứa hẹn ấy, sự thật là người hâm mộ Arsenal có rất ít khoảnh khắc đặc biệt để thưởng thức.

Quả thật, “Pháo thủ” chỉ thắng 2 trong 10 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh. Thất bại mới nhất trước Leicester khiến họ kém top 4 tới 8 điểm và mục tiêu trở lại Champions League của Emery đang xa vời hơn bao giờ hết.

Số liệu cho thấy Arsenal của Emery suy sụp kể từ khi Wenger ra đi

Arsenal của Emery đang gây lo ngại

Tình trạng khốn khổ này chỉ càng làm nổi bật sự vật lộn của họ kể từ khi Wenger kết thúc ​​triều đại 22 năm rực rỡ của mình vào cuối chiến dịch 2017/18.

Các số liệu thống kê cho thấy Arsenal đã gặt hái được nhiều thành công hơn trong 50 trận đấu cuối cùng của Wenger tại Premier League so với những gì họ có trong 50 trận đầu tiên của Emery.

Dưới thời Emery, Arsenal đạt được 87 điểm ở Ngoại hạng Anh nhưng Wenger giành nhiều hơn 1 điểm trong cùng số trận.

Thành tích 27 trận thắng của Wenger nhiều hơn 2 so với Emery, trong khi HLV người Tây Ban Nha chỉ giữ sạch lưới 10 trận, ít hơn 10 lần so với người tiền nhiệm.

Số liệu cho thấy Arsenal của Emery suy sụp kể từ khi Wenger ra đi

Arsenal đang kém top 4 Ngoại hạng Anh tới 8 điểm

Một tiết lộ đáng lo ngại khác là thứ bóng đá tấn công hiện tại không đủ chất lượng cần thiết. Arsenal kiểm soát bóng trung bình 61,4% dưới thời Wenger nhưng đã giảm xuống còn 57,6% hiện tại, trong khi có ít số cú sút trúng khung thành hơn.

Ngược lại, Arsenal bây giờ cũng phải đối mặt với nhiều cú sút trúng đích hơn, 696 lần so với 576 dưới thời Wenger.

Sau thất bại trước Leicester, Arsenal bước vào kỳ nghỉ, nhưng nếu vẫn không giành chiến thắng ở trận tiếp theo, chiếc ghế của Emery sẽ tiếp tục lung lay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm