Sốc với số tiền MU bồi thường hợp đồng cho các HLV thời hậu Sir Alex

Lê Hữu Mạnh
thứ sáu 15-2-2019 15:05:00 +07:00 0 bình luận
Cả 3 HLV trưởng MU thời hậu Sir Alex Ferguson đều bị sa thải trước thời hạn và BLĐ Man Utd đã phải chi một khoản tiền rất lớn để bồi thường hợp đồng cho các HLV này.

Với 19,6 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng cho HLV Jose Mourinho và đội ngũ cộng sự trong BHL của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, MU đã chi tổng cộng 33,2 triệu bảng để bồi thường hợp đồng cho 3 HLV bị họ sa thải trong 6 mùa giải đội bóng này không còn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson.

Sốc với số tiền MU bồi thường hợp đồng cho các HLV thời hậu Sir Alex
MU đã phải trả 19,6 triệu bảng bồi thường hợp đồng cho HLV Jose Mourinho và đội ngũ cộng sự

Sau khi HLV Sir Alex Ferguson vào năm 2013, BLĐ Man Utd đã ký hợp đồng với 3 HLV khác, nhưng tất cả đều bị sa thải trước thời hạn, từ David Moyes, Louis van Gaal đến Jose Mourinho.

Năm 2014, HLV David Moyes và cộng sự đã khiến MU tiêu tốn 5,2 triệu bảng sau khi bị sa thải chỉ sau 9 tháng trong hợp đồng có thời hạn 6 năm.

Sốc với số tiền MU bồi thường hợp đồng cho các HLV thời hậu Sir Alex
HLV David Moyes và cộng sự đã nhận 5,2 triệu bảng khi chia tay MU vào năm 2014

Hai năm sau khi David Moyes bị “trảm”, HLV Louis van Gaal cũng bị trảm sau một mùa giải MU thất bại ở Champions League và khôn thể lọt vào Top 4 Premier League. Khi đó, MU đã phải trả 8,4 triệu bảng cho HLV Van Gaal và đội ngũ cộng sự của ông.

Bây giờ, khi HLV Jose Mourinho đã bị sa thải, BLĐ Man Utd đang tỏ ra thận trọng hơn trong việc ký hợp đồng dài hạn với HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer, bất chấp thành tích ấn tượng của chiến lược gia người Na Uy kể từ khi dẫn dắt Man Utd vào tháng 12 năm ngoái, thắng 10/12 trận đã đấu và chỉ thất bại trước PSG ở Champions League.

Sốc với số tiền MU bồi thường hợp đồng cho các HLV thời hậu Sir Alex
MU đã mất 8,4 triệu bảng bồi thường hợp đồng cho HLV Van Gaal và cộng sự

Hiện tại, truyền thông Anh đang loan tin Man Utd đã chuẩn bị sẵn hợp đồng dài hạn cho HLV Solskjaer, nhưng chỉ công bố sau khi kết thúc mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm