Solskjaer đã biến MU từ tệ nhất thành tốt nhất như thế nào?

Nguyễn Xuân Hoàng
thứ năm 7-2-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thay đổi mạnh mẽ vận may của MU kể từ khi thay thế Jose Mourinho. Đáng chú ý là việc biến một đội bóng phản công tệ nhất thành tốt nhất.

Dễ nhận thấy tác động đáng kinh ngạc mà Ole Gunnar Solskjaer tạo ra từ khi tiếp quản tại MU. Điều này không chỉ thể hiện qua mạch trận bất bại mà còn là cách chơi của đội bóng cũng thay đổi rất nhiều.

Solskjaer đã biến MU từ tệ nhất thành tốt nhất như thế nào?
Solskjaer làm thay đổi cách thức tấn công của MU

Trong khi Solskjaer đã thay đổi hoàn toàn vận may về kết quả của MU, ông cũng đã xoay chuyển cách đội bóng tấn công.

Trên thực tế, kể từ khi nhà cầm quân 45 tuổi này nắm quyền vào tháng 12 năm ngoái, MU đã chuyển đổi từ đội bóng phản công tệ nhất sang tốt nhất giải Ngoại hạng Anh.

Dưới thời Jose Mourinho, MU chỉ đạt trung bình 0,18 pha phản công mỗi trận đấu ở Premier League, mức thấp nhất trong toàn bộ 20 đội.

Solskjaer đã biến MU từ tệ nhất thành tốt nhất như thế nào?
Rashford ghi bàn từ pha phản công trước Tottenham

Tuy nhiên, trong thời gian ngắn kể từ khi Solskjaer lên nắm quyền vào tháng 12 năm ngoái, họ hiện đạt trung bình 1,13 - mức tốt nhất giải đấu.

Định nghĩa của Opta về phản công là “một nỗ lực được tạo ra sau khi chuyển nhanh chóng từ thế phòng ngự thành tấn công với việc giành bóng từ nửa phần sân nhà.

Về bản chất, MU giờ đã trở thành đội bóng phản công hay nhất giải Ngoại hạng, với những bàn thắng gần đây của Marcus Rashford trước Tottenham và Arsenal đều là ví dụ điển hình.

Solskjaer đã biến MU từ tệ nhất thành tốt nhất như thế nào?
MU trở thành đội bóng chơi phản công lợi hại nhất giải Ngoại hạng Anh

Phát biểu hồi đầu tuần, Solskjaer tiết lộ phương pháp tấn công của mình tại MU đã được thúc đẩy mạnh mẽ bằng sự tin tưởng mà ông dành cho các cầu thủ.

“Niềm tin của tôi là tin tưởng cầu thủ và tin tưởng họ chơi đúng cách. Điều đó nhằm cố gắng thống trị các đối thủ, cố gắng giành chiến thắng trong các trận đấu đúng cách. Chơi theo cách mà chúng tôi làm bây giờ với MU”, Solskjaer nói.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm