Solskjaer đã làm thế nào giúp đôi cánh của Man Utd thăng hoa như thời Sir Alex Ferguson?

thứ sáu 28-12-2018 6:30:34 +07:00 0 bình luận
Kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản Man Utd, vai trò hậu vệ cánh đã có thay đổi đáng kể theo chiều hướng tích cực, tương ứng với kết quả của đội bóng.

Kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản MU, vai trò hậu vệ cánh đã có thay đổi đáng kể theo chiều hướng tích cực, tương ứng với kết quả của đội bóng.

HLV tạm quyền Solskjaer chỉ ra rằng, các hậu vệ cánh của MU có thể tăng thêm vai trò của mình trong bối cảnh những cầu thủ chạy cánh đang tạo nên chiều rộng tự nhiên trong đội hình.

Solskjaer đã làm thế nào giúp đôi cánh của Man Utd thăng hoa như thời Sir Alex Ferguson? - Ảnh 1.

Diogo Dalot được sử dụng trong gần 1 giờ trước Huddersfield

Luke Shaw đá chính trận đấu thứ hai liên tiếp dưới thời Solskjaer ở thắng Huddersfield, trong khi Diogo Dalot đảm nhiệm vị trí của Ashley Young.

Young thay thế Dalot ở phút 53 trong khoảng thời gian Huddersfield gây áp lực mạnh mẽ nhưng Solskjaer có thể nhìn thấy sự liên kết của Dalot với các đồng đội trong hiệp 1 khi hậu vệ phải này được phép mạo hiểm tiến về phía trước.

Solskjaer đã làm thế nào giúp đôi cánh của Man Utd thăng hoa như thời Sir Alex Ferguson? - Ảnh 2.

Solskjaer đề cao các hậu vệ cánh trong lối chơi

Mặc dù có rất ít lựa chọn xuất sắc, Solskjaer muốn các hậu vệ cánh phải dành nhiều thời gian nhất có thể trong một phần ba cuối sân, đặc biệt là vì các tiền đạo của MU không phải là cầu thủ chạy cánh thông thường.

"Triết lý của tôi là bạn phải có chiều rộng", Solskjaer giải thích sau trận thắng Huddersfield. "Vì vậy, hôm nay bạn đã có Juan Mata và Jesse Lingard chơi, nhưng họ cảm thấy thoải mái hơn khi có các hậu vệ cánh hỗ trợ.

Solskjaer đã làm thế nào giúp đôi cánh của Man Utd thăng hoa như thời Sir Alex Ferguson? - Ảnh 4.

Solskjaer muốn các hậu vệ cánh hỗ trợ tối đa cho các cầu thủ chơi rộng như Martial, Lingard

"Đối với tôi, điều quan trọng trong bóng đá hiện đại là khiến cho các hậu vệ cánh phải bay bổng".

"Thật khác biệt khi bạn có Martial hoặc Rashford chơi rộng, những người thích chơi một chọi một. Nhưng tôi muốn các hậu vệ cánh của mình làm việc, điều đó ngày càng có nhiều ý nghĩa đối với tôi".

Highlights trận Man Utd 3-1 Huddersfield

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm