Solskjaer sẽ để Man Utd chơi phong cách "xe buýt Mourinho” hay tấn công đẹp mắt?

thứ năm 20-12-2018 3:25:24 +07:00 0 bình luận
Ole Gunnar Solskjaer đã trở lại Man Utd. Dù trong vai trò HLV tạm thời, CĐV Quỷ đỏ vẫn có quyền đặt câu hỏi liệu ông sẽ chọn phong cách nào cho đội bóng trong thời gian tới.

Ole Gunnar Solskjaer đã trở lại Man Utd. Dù trong vai trò HLV tạm thời, CĐV Quỷ đỏ vẫn có quyền đặt câu hỏi liệu ông sẽ chọn phong cách nào cho đội bóng trong thời gian tới.

Những con số ấn tượng về Solskjaer - HLV tạm quyền của Man Utd

Nhiệm vụ của anh là tạo ra sự lạc quan ở Old Trafford sau khởi đầu tồi tệ của Red Devils dưới thời người tiền nhiệm Jose Mourinho.

Cựu tiền đạo người Na Uy đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở Molde vào năm 2011. Thực ra trước đây, anh có giai đoạn dẫn dắt đội dự bị của Man Utd và đã chứng kiến sự phát triển của Paul Pogba hay Jesse Lingard.

Solskjaer sẽ để Man Utd chơi phong cách xe buýt Mourinho” hay tấn công đẹp mắt? - Ảnh 2.

Lingard trưởng thành dưới sự dẫn dắt của Solskjaer

Trong mùa giải đầu tiên ở Molde, Solskjaer đã giúp đội giành chức vô địch Na Uy và họ cũng bảo vệ thành công danh hiệu vào năm 2012. Ở mùa giải thứ 3, Molde sa sút và chỉ đứng thứ 6.

Đến tháng 1/2014, Solskjaer chuyển sang dẫn dắt Cardiff khi họ đang ở cuối bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Anh không thể giúp họ trụ hạng và bị sa thải vào tháng 9 sau khởi đầu tệ hại tại Championship.

Solskjaer sẽ để Man Utd chơi phong cách xe buýt Mourinho” hay tấn công đẹp mắt? - Ảnh 4.

Năm 2016, Solskjaer trở lại Molde và đưa họ đứng thứ 5, trước khi đứng thứ 2 năm 2017 và 2018 sau Rosenborg.

Xét về lối chơi, cựu tiền đạo của Man Utd ưa thích sơ đồ tấn công 4-2-3-1. Còn nếu phải phòng ngự, anh sẽ chơi theo sơ đồ 4-1-4-1. Không có gì ngạc nhiên khi Molde chơi tấn công hấp dẫn và dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải vô địch Na Uy.

Solskjaer sẽ để Man Utd chơi phong cách xe buýt Mourinho” hay tấn công đẹp mắt? - Ảnh 6.

Solskjaer

Điều thú vị là Solskjaer đã xem Pep Guardiola là hình mẫu của anh và tất cả sẽ thấy cách tiếp cận của Pep trong lối chơi của Solskjaer.

Quan trọng hơn, nếu Solskjaer chứng tỏ anh có khả năng vực dậy Man Utd, phong cách của anh sẽ được các CĐV Red Devils đón nhận.

Solskjaer sẽ để Man Utd chơi phong cách xe buýt Mourinho” hay tấn công đẹp mắt? - Ảnh 8.

Solskjaer sẽ truyền tải và làm sống lại triết lý bóng đá của Sir Alex?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm