Sự khác biệt giữa Unai Emery và Arsene Wenger giúp Arsenal thăng hoa

thứ tư 3-10-2018 2:24:12 +07:00 0 bình luận
Để lí giải về thành công gần đây của Arsenal, rõ ràng, có một sự khác biệt giữa HLV đương nhiệm Unai Emery so với "giáo sư" Arsene Wenger. Vậy đó là gì?

Để lí giải về thành công gần đây của Arsenal, rõ ràng, có một sự khác biệt giữa HLV đương nhiệm Unai Emery so với "giáo sư" Arsene Wenger. Vậy đó là gì?

Arsenal đã có 7 trận thắng liên tiếp ở các giải. Đây là một kết quả bất ngờ nếu nhìn vào lịch thi đấu của họ vào đầu mùa bóng.

Sự khác biệt giữa Unai Emery và Arsene Wenger giúp Arsenal thăng hoa - Ảnh 1.

Emery luôn hò hét trên sân

Bởi nếu trước đây, "Pháo thủ" luôn khởi đầu mạnh mẽ thì dưới thời HLV mới sau 23 năm, họ mở màn giải Ngoại hạng Anh bằng các trận gặp Man City và Chelsea. Và họ không giành được một điểm nào.

Thế nhưng, bước ngoặt cho đội bóng thành London cũng từ đó. Mặc dù một số trận đấu không thực sự hay, màn trình diễn không như ý muốn, kết quả vẫn trên hết.

Tại Ngoại hạng Anh, họ lần lượt vượt qua West Ham, Cardiff, Newcastle, Everton và Watford, trong khi ở Europa League, họ thắng Vorskla Poltava của Ukraine và tại Carabao Cup, họ đè bẹp Brentford.

Sự khác biệt giữa Unai Emery và Arsene Wenger giúp Arsenal thăng hoa - Ảnh 3.

Những chỉ dẫn của ông đã phát huy hiệu quả

Theo cựu trung vệ của Arsenal là Martin Keown, có một điểm mà Emery đã làm để mang lại thành công cho đội bóng chính là những chỉ dẫn tích cực từ bên ngoài đường pitch.

Nói cách khác, HLV người Tây Ban Nha đã thổi niềm đam mê, sự hưng phấn vào các cầu thủ. "Một trong 10 điều của Arsene Wenger là không bao giờ hò hét, chỉ dẫn cầu thủ từ bên ngoài," Keown nói.

"Quan điểm của ông ấy là khi cầu thủ có bóng, hãy để họ tập trung. Ông ấy không muốn cầu thủ bị phân tán bởi những chỉ dẫn."

Chính sự khác biệt giữa Emery và người tiền nhiệm đã khiến cầu thủ Arsenal bất ngờ. Tuy nhiên, sau những tuần đầu làm quen, giờ họ đã đáp lại sự nhiệt tình của ông bằng kết quả thực tế trên sân.


Thống kê bóng đá trận: Qarabag - Arsenal

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm