Sunderland - Man City: Ai bảo El Kun đã cùn?

chủ nhật 5-3-2017 7:46:53 +07:00 0 bình luận
Chấn thương của Gabriel Jesus mở lại cơ hội cho Sergio Aguero và ngôi sao người Argentina không bỏ lỡ cơ hội để chứng tỏ anh vẫn còn rất hữu dụng với Man City.

Chấn thương của Gabriel Jesus mở lại cơ hội cho Sergio Aguero và ngôi sao Argentina không bỏ lỡ cơ hội để chứng tỏ anh vẫn còn rất hữu dụng với Man City.

Tương lai của Sergio Aguero tại Man City vẫn bị đặt dấu hỏi. Sự xuất hiện của Gabriel Jesus khiến cựu tiền đạo Atletico Madrid bị đánh bật lên băng ghế dự bị kể từ đầu tháng trước. Vào đúng thời điểm này, truyền thông Anh lại  đồng loạt đưa tin Real Madrid tái khởi động kế hoạch mua Aguero với mức giá 60 triệu bảng.

Nhưng HLV Pep Guardiola đã ra mặt lên tiếng trấn an NHM và cậu học trò cưng. “Tôi đã nói về chuyện này không dưới 10 lần, 10 lần rồi đấy”, Pep chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận gặp Sunderland, “Tôi không thể trả lời tất cả các câu hỏi về Aguero. Cậu ấy đang hạnh phúc tại Man City, tôi và cả đội bóng cũng vậy”.

Pep vẫn tin tưởng vào bản năng sát thủ của Aguero
Pep vẫn tin tưởng vào bản năng sát thủ của Aguero

Về phía Aguero, tiền đạo Argentina cũng muốn gắn bó lâu dài với Man City với minh chứng tiểu biểu là việc anh đang thảo luận với BLĐ đội bóng về gia hạn hợp đồng vào cuối mùa giải năm nay, dù thỏa thuận của 2 bên còn thời hạn đến ... tháng 06/2020. 

Nói cách khác, cả Man City và Sergio Aguero đều chưa muốn kết thúc mối lương duyên của hai bên. Nhưng liệu Aguero có còn hữu dụng với Man City, khi Pep Guardiola đã có trong tay một Gabriel Jesus?

Aguero còn hữu dụng với Man City?
Aguero còn hữu dụng với Man City?
ảnh quoteSergio Aguero ghi đến 4 bàn trong 2 trận gần nhất gặp Monaco và Huddersfield, trái ngược với việc tịt ngòi trong 6 trận trước đó.anh quote

Thực tế, Aguero vẫn cho thấy bản năng săn bàn giúp anh trở thành chân sút ghi bàn nhiều thứ 3 lịch sử Man City với 158 bàn chỉ sau 238 lần ra sân.

Quan trọng hơn nữa, tiền đạo Argentina đang học cách hy sinh lợi ích cá nhân nhiều hơn vì thành công chung của tập thể, điều mà Pep Guardiola vẫn luôn mong chờ ở các học trò.

Cụ thể, thay vì chỉ hoạt động xung quanh khu vực cấm địa và chờ nhận bóng từ đồng đội, Aguero đang lùi sâu hơn xuống hàng tiền vệ để nhận bóng, thu hút hậu vệ đối phương và tạo khoảng trống cho các đồng đội.

AAguero (số 10) đang có xu hướng lùi sâu xuống hàng tiền vệ
Aguero (số 10) đang có xu hướng lùi sâu xuống hàng tiền vệ

Ví như ở trận đấu với Monaco tại Champions League, Aguero không chỉ ghi 2 bàn mà còn tạo ra không ít khoảng trống cho Kevin de Bruyne và David Silva khi vị trí trung bình của tiền đạo Argentina ở trận này thậm chí còn thấp hơn cả 2 đồng đội thi đấu ở hàng tiền vệ.

Cách di chuyển lùi sâu của Aguero được thể hiện rõ trong bàn thắng của Leroy Sane ấn định cuộc lội ngược dòng 5-3 của Man City trước Monaco tại Champions League.

Tiền đạo Argentina lùi hẳn xuống hàng tiền vệ để nhận bóng, tạo ra không gian ở sau lưng cho đồng đội băng lên,  trước khi chính anh cũng chạy lên phối hợp 1-2 với David Silva và chọn vị trí để tung ra đường kiến tạo cho Sane. 

Video Aguero tỏa sáng với 2 bàn và 1 kiến tạo giúp Man City hạ Monaco

Cách di chuyển của Aguero khiến lối chơi của Man City trở nên khó lường hơn khi hậu vệ đối phương sẽ không biết phải đeo bám Aguero hay để mắt đến những khoảng trống lộ ra khi anh di chuyển. 

Nói cách khác, Aguero đang tìm cách thay đổi để thích ứng với triết lý bóng đá của HLV Pep Guardiola, nhưng vẫn giữ được bản năng sát thủ của một số 9.

Và nếu tiếp tục duy trì phong độ này, tiền đạo Argentina chắc chắn vẫn rất hữu ích với Man City, ngay cả khi Gabriel trở lại và tái hiện hiệu suất ghi bàn tốt như trong những trận đầu khoác áo đội chủ sân Etihad. 

Xem thêm nhận định trận đấu khác của Premier League tại đây
Xem thêm nhận định trận đấu khác của Premier League tại đây
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm