Swansea - Man City: Aguero chinh phục miền đất dữ

thứ bảy 24-9-2016 10:51:59 +07:00 0 bình luận
Aguero có 303 bàn trong sự nghiệp nhưng anh bất lực trong việc ghi bàn ở xứ Wales cũng như thể hiện một phong độ nhạt nhoà trước các CLB của quốc gia này.

Sergio Aguero đã có 303 bàn thắng trong sự nghiệp nhưng anh bất lực trong việc ghi bàn ở xứ Wales cũng như thể hiện một phong độ nhạt nhoà trước các CLB của quốc gia này.

Swansea là đại diện duy nhất của xứ Wales ở Premier League mùa này. 19 CLB còn lại đều là các đội bóng của Anh.

Với 303 bàn thắng cho CLB và ĐTQG, Aguero luôn để lại dấu ấn ở gần như mọi nơi mà anh đặt chân đến. Tuy nhiên xứ Wales vẫn luôn là “vùng đất dữ” đối với chân sút người Argentina. 

mc
Kun chưa từng ghi bàn ở xứ Wales

Cụ thể trong 5 lần đối đầu với các CLB tại xứ Wales, 4 trước Swansea và 1 với Cardiff, tiền đạo có biệt danh Kun đều tịt ngòi. Điều này khiến Man City có thành tích khá tệ hại khi chỉ thắng 1, hoà 2 và thua 2 tại đây.

ảnh quoteSân của những đội Kun chưa ghi bàn

5 lần: Liverpool

4 lần: Swansea

3 lần: Crystal Palace

2 lần: Bayern, Barca, Wigan

Aguero đã 4 trận im hơi lặng tiếng ở sân Liberty và càng thất vọng hơn khi anh phải chứng kiến các đồng đội ghi 10 bàn trong quãng thời ấy (2013-2016).

Tuy nhiên sân nhà của Swansea chưa phải là chảo lửa khó chịu nhất với Aguero. Chân sút 28 tuổi này còn trải qua 5 trận liền không thể ghi bàn vào lưới Liverpool ở Anfield.

May mắn cho Aguero, anh kịp hết án treo giò để có thể xoá cái “dớp” tại Liberty tối nay.

mc
Pep yêu cầu Aguero cần "khôn khéo và thông minh" hơn

Trước đó Kun đang ghi bàn ầm ầm (9 bàn sau 5 trận) thì bị FA cấm thi đấu ba trận vì pha đánh cùi chò ở trận đấu với West Ham ở vòng 2 Premier League.  

ảnh quoteAguero vs Swansea: 7 trận: 1 bàn

Man City thắng 5, hoà 1, thua 1

Iheanacho vs Swansea 2 trận: 2 bàn

Man City thắng 1, hoà 1

Trước khi cho cậu học trò tái xuất, HLV Pep Guardiola đã phải nhắc nhở Aguero (và cả Nolito) chỉ nên “tập trung vào trận đấu” cũng như thật “khôn khéo và thông minh” để không bị “vấp ngã”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn yêu cầu Kun đừng nên chạy không bóng quá nhiều và phải cải thiện khả năng gây sức ép.

Trong giai đoạn Aguero vắng mặt, Kelechi Iheanacho đã ghi 3 bàn và có 2 đường kiến tạo sau 4 trận đấu, trong đó có pha lập công vào lưới Man Utd ở trận derby thành Manchester.

Trái ngược với người đàn anh trên hàng công Aguero, Iheanacho còn rất có duyên trước Swansea. Ngôi sao tuổi teen này nổ súng ở cả lượt đi và về trước “Thiên nga” ở chiến dịch 2015-16. Đó đều là những bàn thắng quan trọng để mang về cho Man City 4/6 điểm tối đa. 

mc

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm