Tại sao Fabinho có vai trò quan trọng cho Liverpool trong cuộc đua vô địch?

thứ tư 9-1-2019 12:30:00 +07:00 0 bình luận
Từ chỗ là một cầu thủ phải chật vật thích ứng, Fabinho bây giờ đang có vai trò quan trọng cho Liverpool trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Sau khi không góp mặt trong 10 vòng đầu tiên tại Premier League, Fabinho giờ đã trở nên quan trọng đối với triển vọng giành chức vô địch của Liverpool - nhưng không phải ở vị trí tiền vệ thông thường.

Tại sao Fabinho có vai trò quan trọng cho Liverpool trong cuộc đua vô địch?
Lovren chấn thương khiến Fabinho trở thành lựa chọn ở hàng thủ

HLV Jurgen Klopp sẽ phải yêu cầu tuyển thủ Brazil trị giá 43,7 triệu bảng đảm nhiệm vai trò phòng ngự sau chấn thương gân kheo của Dejan Lovren, khiến Virgil van Dijk trở thành trung vệ cấp cao duy nhất còn “lành lặn”.

Klopp vừa triển khai Fabinho ở trung hàng thủ Liverpool trong trận thua Wolves tại vòng 3 FA Cup đêm thứ Hai và anh thích nghi tốt với vai trò lạ lẫm này.

Trên thực tế, niềm tin dành cho cầu thủ 25 tuổi đã tăng trong những tuần gần đây sau khi ít có cơ hội thể hiện mình trong vài tháng đầu tiên.

Klopp cảm thấy Fabinho cần thời gian để thích nghi với bóng đá Anh sau cuộc chuyển nhượng hồi mùa hè từ Monaco và chỉ tin rằng anh sẵn sàng ra mắt Premier League vào ngày 20/10.

Tại sao Fabinho có vai trò quan trọng cho Liverpool trong cuộc đua vô địch?
Fabinho đá trung vệ ở trận gặp Wolves

Một tuần sau, Fabinho đá chính trận đầu tiên tại Premier League và kể từ đó đã chơi 12 trận cho đội bóng áo đỏ.

Fabinho dự kiến ​​sẽ góp mặt ở trận thứ 13 tại Brighton vào thứ Bảy bên cạnh Van Dijk do cả hai trung vệ khác là Joe Gomez và Joel Matip cũng bị chấn thương.

Gomez còn khoảng 10 ngày đến 2 tuần nữa mới trở lại từ chấn thương gãy xương bàn chân trái, trong khi Matip dự kiến bình phục trong tháng này sau chấn thương gãy xương đòn.

Rõ ràng, nếu Fabinho thích nghi kịp thời với vai trò mới này, Liverpool sẽ giải quyết được mối lo vào thời điểm chịu áp lực từ việc bị Man City rút ngắn khoảng cách còn 4 điểm.

Tại sao Fabinho có vai trò quan trọng cho Liverpool trong cuộc đua vô địch?
Liverpool sẽ nhờ cậy vào Fabinho ở những trận tới

Dù sao, 90 phút trước Wolves là màn tập dượt quan trọng để anh đảm nhiệm vị trí trung vệ một cách thường xuyên ở những trận tới cho đến khi Lovren, Matip hay Gomez trở lại.

Khủng hoảng chấn thương ở hàng phòng ngự làm tăng thêm áp lực cho Liverpool, nhưng Xherdan Shaqiri tin tưởng đội nhà có thể đối phó.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi có đủ những cầu thủ có thể nhảy vào”, anh nói. “Mùa này, chúng tôi có chiều sâu. Có rất nhiều cầu thủ sẵn sàng đem đến mọi thứ và chất lượng vẫn còn đó”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm