Tại sao Man Utd và Man City đều “ngán” trọng tài bắt derby?

thứ ba 25-4-2017 15:03:35 +07:00 0 bình luận
Yaya Toure bức xúc tuyên bố trận derby Manchester không cần có trọng tài và có thể hiểu vì sao cả Man Utd lẫn Man City đều chẳng ưa trọng tài bắt trận này.

Yaya Toure bức xúc tuyên bố trận derby Manchester không cần có trọng tài và có thể hiểu vì sao cả Man Utd lẫn Man City đều chẳng ưa vị trọng tài bắt cuộc so tài đêm mai.

Man City vừa bị tước mất bàn thắng hợp lệ trước Arsenal và Yaya Toure có lý do để thể hiện nỗi thất vọng với đội ngũ cầm cân nảy mực.

Dĩ nhiên, trận derby thành Manchester vào đêm thứ Năm không thể không có trọng tài như “đề xuất” của tiền vệ này, nhưng thực tế, cả Man Utd lẫn Man City đều tỏ ra dè chừng với Martin Atkinson – người được chỉ định điều khiển cuộc so tài đỉnh cao tại Etihad. 

Trọng tài Atkinson từng điều khiển nhiều trận derby Manchester

Trọng tài dày dạn kinh nghiệm Atkinson từng điều khiển nhiều trận derby Manchester 

Trước đây, Atkinson đã cầm còi nhiều trận derby Manchester, trong đó Man Utd thắng 3 trong số này. Thế nhưng, nó dường như không khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” cảm thấy thoải mái, đặc biệt khi họ nhớ đến một số quyết định gây tranh cãi của Atkinson ở cuộc đối đầu với Chelsea hồi tháng 10 năm ngoái.

Các fan Man Utd vẫn còn chưa quên việc Atkinson không truất quyền thi đấu David Luiz trong tình huống đạp bóng cao chân đối với Marouane Fellaini trong trận Man Utd thua Chelsea 0-4 tại Stamford Bridge.

Pha đạp bóng của David Luiz nhưng Atkinson không phạt thẻ đỏ

Cái tên David Luiz và Atkinson cũng từng gây nên sự phẫn nộ của Sir Alex Ferguson, người từng tuyên bố rằng trọng tài này không đủ mạnh tay trong trận đấu giữa Man Utd trên sân Chelsea vào năm 2011. 

Về quyết định không phạt thẻ đỏ David Luiz khi ấy, Ferguson nói: “Bạn hy vọng có được một trọng tài thực sự mạnh mẽ trong các trận đấu như thế này. Đó là một trận đấu lớn cho cả hai CLB và bạn muốn có một trọng tài công bằng. Bạn cũng muốn có một trọng tài mạnh mẽ và chúng tôi không nhận được điều đó”.

Pha đạp bóng của David Luiz với Fellaini nhưng không bị thẻ đỏ

Pha đạp bóng của David Luiz với Fellaini nhưng không bị thẻ đỏ 

Man Utd có lý do để dè chừng với Atkinson nói riêng và đội ngũ trọng tài nói chung bởi ở mùa giải này họ đã rất nhiều lần bức xúc với các quyết định của các "ông vua áo đen". Hồi đầu năm, tờ Manchester Evening News thống kê, có không dưới 20 lần trên mọi đấu trường Man Utd chịu  quyết định sai lầm của trọng tài.

Chẳng đâu xa, ở trận derby lượt đi, trọng tài Mark Clattenburg đã không thổi phạt tình huống Wayne Rooney bị thủ môn Claudio Bravo vào bóng nguy hiểm trong vòng cấm.

Video: Rooney bị Bravo phạm lỗi trong vòng cấm

Quay trở lại với Atkinson, ở mùa giải này, ông đã điều khiến 3 trận đấu của Man Utd và 2 của Man City. Lần gần đây nhất, “ông vua áo đen này” cầm còi trong chiến thắng của nửa đỏ thành Manchester tại FA Cup trước Blackburn, trong khi với Man City là chiến thắng 2-0 trước Sunderland.

Như đã biết, Atkinson từng điều khiển 3 trận derby mà Man Utd giành chiến thắng. Trong số này gồm cả 2 trận ở mùa giải 2009/10 với kết quả “Quỷ đỏ” kiếm trọn 3 điểm vào thời gian đá bù giờ với những bàn thắng quyết định của Michael Owen (4-3 tại Old Trafford) và Paul Scholes (1-0). 

Owen ghi bàn quyết định cho Man Utd trước Man City ở mùa 2009/10 mà Atkinson điều khiển

Owen ghi bàn quyết định cho Man Utd trước Man City ở mùa 2009/10 mà Atkinson điều khiển 

Atkinson cũng cầm còi trong chiến thắng 3-2 của Man Utd tại Etihad vào năm 2012 mà người hâm mộ chứng kiến Robin van Persie ghi bàn bằng sút phạt trực tiếp trong trận derby Manchester đầu tiên của ngôi sao người Hà Lan.

Tổng cộng, trọng tài Atkinson từng điều khiển 35 trận đấu của Man Utd với tỷ lệ thắng là 60% (thắng 21, hòa 6, thua 8).

Trong khi đó, thành tích của Atkinson khi cầm còi các trận đấu của Man City là thắng 21/38 trận (hòa 5, thua 11), đạt tỷ lệ thắng 55%.

Video trận derby Manchester lượt đi mùa này

Với tính chất của một trận đấu quyết định thành bại cả mùa giải, cụ thể là vị trí trong Top 4, áp lực đang đè nặng lên Atkinson. Ông  sẽ là nhân vật trung tâm của cuộc đối đầu quan trọng bậc nhất Premier League ở giải đoạn nước rút này.

Video trọng tài cướp trắng bàn thắng của Sterling

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm