Tammy Abraham cán hàng loạt cột mốc với bàn thắng cho Chelsea

Dịch Phong
thứ bảy 9-11-2019 15:15:00 +07:00 0 bình luận
Tammy Abraham đã mở tỷ số cho Chelsea trong chiến thắng trước Crystal Palace mà qua đó cũng xác lập hàng loạt cột mốc đáng tự hào.

Tammy Abraham tiếp tục chứng minh anh xứng đáng giữ vai trò chủ công trên hàng tiền đạo Chelsea như niềm tin của HLV Frank Lampard.

Tiền đạo 22 tuổi người Anh mở tỷ số giúp Chelsea có chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mùa này. Cá nhân Abraham đã ghi bàn thứ 10 để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng Jamie Vardy.

Tammy Abraham cán hàng loạt cột mốc với bàn thắng cho Chelsea

Chỉ có Robben mới trẻ hơn Abraham khi cán mốc 10 bàn cho Chelsea

Thành tích của chân sút trẻ Chelsea càng đáng tự hào hơn nữa khi anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 cán mốc 10 bàn cho Chelsea ở Ngoại hạng Anh, 22 tuổi và 38 ngày. Thành tích của Abraham chỉ kém Arjen Robben ghi 10 bàn cho Chelsea ở tuổi 21 và 342 ngày.

Bên cạnh đó, Abraham cũng là cầu thủ người Anh thứ 5 ghi ít nhất 10 bàn cho Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Anh đã cân bằng thành tích của các đàn anh Daniel Sturridge, Frank Lampard, Paul Furlong và Mark Stein.

Ấn tượng hơn, Abraham chỉ mất vỏn vẹn 12 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh để cân bằng thành tích ghi bàn tốt nhất trong một mùa giải của Marcus Rashford. Sau 33 lần ra sân ở mùa giải 2018/19, Rashford chỉ có 10 pha lập công, ngang bằng với con số hiện tại của đồng nghiệp đang thi đấu cho Chelsea.

Tammy Abraham cán hàng loạt cột mốc với bàn thắng cho Chelsea

Abraham đang có phong độ cao hơn hẳn Rashford

Dĩ nhiên, việc so sánh này không hoàn toàn công bằng khi Abraham và Rashford thi đấu cho những đội hình khác nhau ở các thời điểm khác nhau và quan trọng nhất là vị trí thi đấu của họ không giống nhau.

Tuy nhiên, những thống kê trên cũng cho thấy Abraham đang có phong độ tốt như thế nào và hoàn toàn xứng đáng lĩnh xướng vai trò đầu tàu trên hàng công Chelsea.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm