Tân binh 25 triệu bảng của Arsenal gây ấn tượng với 2 chỉ số

Hoàng Hà
thứ năm 26-9-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Arsenal có thể hài lòng khi tân binh Kieran Tierney đã bước đầu chứng tỏ giá trị của mình sau màn ra mắt trước Nottingham tại Carabao Cup.

Arsenal đã chi 25 triệu bảng để mua Kieran Tierney hồi mùa hè từ Celtic và bây giờ có thể tin rằng hậu vệ cánh phải này sẽ có đóng góp quan trọng vào lối chơi của đội bóng.

Sự kết hợp từ khả năng chuyền bóng

Trước Nottingham, Arsenal thực hiện tổng cộng 643 đường chuyền, con số cao nhất từ đầu mùa giải, đồng thời tỷ lệ chuyền chính xác đã vượt qua mức 90% lần đầu tiên kể từ trận hòa 1-1 với Brighton vào dịp Boxing năm ngoái.

Tân binh 25 triệu bảng của Arsenal gây ấn tượng với 2 chỉ số

Tierney tham gia liên kết tốt trong lối chơi của Arsenal

Một khía cạnh thú vị là lối chơi liên kết ấn tượng giữa Willock và Tierney bên cánh trái Arsenal. Cả hai kết hợp với nhau 27 lần - chỉ có cặp trung vệ Shkodran Mustafi và Rob Holding kết hợp với nhau nhiều hơn.

Năng lực tạt bóng

Tierney được biết đến trong thời gian thi đấu ở Scotland nhờ khả năng tấn công với tốc độ và cung cấp một số lượng lớn các đường tạt bóng chính xác vào trong vòng cấm.

Tân binh 25 triệu bảng của Arsenal gây ấn tượng với 2 chỉ số

Tierney được đánh giá cao về khả năng tạt bóng

Vào tối thứ Ba, hậu vệ cánh trái này đã thực hiện 9 đường tạt bóng vào vòng cấm, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Arsenal khác, chiếm gần 1/3 tổng số 30 đường chuyền vào vòng cấm trong 90 phút của đội bóng. “Pháo thủ” cũng có thể tự hào với tỷ lệ thành công 37% từ những quả tạt đó.

Nếu nhìn vào mức trung bình 17,38 quả tạt mỗi trận với tỷ lệ thành công 29% từ đầu mùa giải cho đến nay, đó là hiệu suất tích cực.

Rõ ràng, màn trình diễn ấn tượng của Tierney trong lần ra mắt CLB dường như đã mang đến cho người hâm mộ Arsenal một dấu hiệu tốt về những điều sắp tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm