Tân binh Arsenal gây ấn tượng với thành tích giữ sạch lưới

Dịch Phong
thứ tư 5-2-2020 6:45:00 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ William Saliba của Arsenal đang gây ấn tượng trong thời gian khoác áo St-Etienne theo dạng cho mượn đến hết mùa này.

William Saliba, hậu vệ mới của Arsenal, đang thi đấu ấn tượng trong thời gian được cho mượn tại St-Etienne.

Những chấn thương liên miên khiến cầu thủ 18 tuổi người Pháp mới chỉ có 9 lần ra sân ở mùa này. Tuy nhiên, Saliba vẫn luôn thi đấu tốt mỗi khi ra sân và chỉ nhận thất bại đầu tiên vào cuối tuần trước khi St-Etienne thua Metz 1-3 ở vòng 22 Ligue 1 mùa này.

Tân binh Arsenal gây ấn tượng với thành tích giữ sạch lưới

Saliba mới nhận thất bại đầu tiên trong mùa này vào cuối tuần trước

Những con số thống kê cho thấy, sự xuất hiện của William Saliba có ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của St-Etienne. Họ xếp thứ 15 với 8 trận thắng sau 22 vòng đầu và 4 chiến thắng trong số này là các trận có sự góp mặt của Saliba.

Quan trọng hơn, hậu vệ 18 tuổi thậm chí còn góp công lớn giúp St-Etienne giữ sạch lưới ở cả 4 trận thắng với tỷ số tối thiểu tại Ligue 1 mùa này, Ngoài ra, Saliba cũng giúp đội nhà không thủng lưới trong chiến thắng 1-0 trước Monaco vào cuối tuần trước để giành vé đá tứ kết Cúp Pháp.

Chứng kiến màn trình diễn của Saliba, cựu danh thủ Arsenal, Mathieu Debuchy vui mừng đánh giá: “Tôi rất vui khi cậu ấy sẽ đá cho một câu lạc bộ lớn như Arsenal trong mùa giải kế tiếp. Cậu ấy đã tiến bộ qua từng trận đấu và tôi nghĩ đó là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy có kỹ thuật tốt, nhanh nhẹn và rất mạnh mẽ. Tôi nghĩ cậu ấy có đủ phẩm chất để chơi bóng cho Arsenal”.

Tân binh Arsenal gây ấn tượng với thành tích giữ sạch lưới

St-Etienne giữ sạch lưới 5 trận và chỉ nhận 7 bàn thua trong 9 trận với Saliba

Trong khi đó, đồng đội của Saliba tại St-Etienne là cựu cầu thủ Newcastle, Yohan Cabaye lại nhận xét: “Cậu ấy thi đấu chững chạc, dù chỉ mới 18 tuổi. Đó là một cầu thủ mạnh mẽ và tôi hy vọng cậu ấy sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Arsenal có môi trường thuận lợi với các cầu thủ Pháp nên tôi nghĩ cậu ấy có thể chơi rất tốt ở đó”.

Arsenal hoàn tất việc chiêu mộ hậu vệ Saliba trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 với mức phí 27 triệu bảng nhưng cho St-Etienne mượn lại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm