Tân binh Chelsea có thành tích xuất sắc không kém mục tiêu bom tấn của MU

Dịch Phong
thứ sáu 14-2-2020 4:15:00 +07:00 0 bình luận
Tân binh Hakim Ziyech của Chelsea có thành tích không hề thua kém mục tiêu bom tấn của MU trong kỳ chuyển nhượng hè 2020 là Jadon Sancho.

Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Hakim Ziyech từ Ajax với mức phí 37 triệu bảng. Cầu thủ người Morocco sẽ chơi cho Ajax trong phần còn lại mùa này trước khi gia nhập Chelsea từ ngày 1/7/2020.
Nhiều chuyên gia đánh giá đây là một món hời cho Chelsea khi Ziyech có thành tích xuất sắc không hề kém cạnh mục tiêu bom tấn Jadon Sancho của MU, nhưng giá trị chuyển nhượng lại rẻ hơn nhiều lần. Hiện tại, Dortmund hét giá khoảng 100 bảng cho bất kỳ đội bóng nào muốn sở hữu chữ ký của Sancho trong Hè 2020. Tuy nhiên, Chelsea chỉ mất khoảng 1/3 số tiền mua Sancho để sở hữu một nhạc trưởng xuất sắc không kém.

Tân binh Chelsea có thành tích xuất sắc không kém mục tiêu bom tấn của MU

Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Ziyech với giá 37 triệu bảng

Kể từ mùa trước đến nay, Sancho ghi 24 bàn và kiến tạo 27 lần sau 53 trận cho Dortmund. Trong cùng khoảng thời gian này, Ziyech cũng đóng góp 22 bàn và 25 kiến tạo sau 47 trận với Ajax.
Việc được ra sân nhiều hơn giúp Sancho tham gia trực tiếp vào các bàn thắng nhiều hơn Ziyech 4 lần (2 bàn và 2 kiến tạo).
Khả năng săn bàn của Sancho được đánh giá cao hơn khi chỉ cần 77 cú sút, gồm 43 lần trúng khung thành để ghi 24 bàn, trong khi Ziyech cần đến 89 cú sút trúng đích sau 239 lần dứt điểm để ghi 22 bàn, trung bình 11 cú sút/bàn.

Tân binh Chelsea có thành tích xuất sắc không kém mục tiêu bom tấn của MU

Sancho có giá cao gấp 3 lần Ziyech nhưng thành tích không kém cạnh nhau

Tuy nhiên, khả năng tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội của Sancho lại kém hơn Ziyech. Mục tiêu bom tấn của MU chỉ tạo ra 111 cơ hội ăn bàn cho Dortmund kể từ đầu mùa trước đến nay, trong khi tân binh của Chelsea có đến 173 lần đặt các đồng đội vào tư thế ghi bàn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm