Pato về Chelsea: Khi “Vịt con”còn muốn nhảy theo nhạc

thứ tư 27-1-2016 22:26:26 +07:00 0 bình luận
Liệu chiêu mộ Pato có phải một canh bạc quá rủi ro với Chelsea? Pato sẽ sớm có câu trả lời cho tất cả, hãy chờ một câu chuyện tuyệt vời nữa của “Vịt nhỏ”.

Ngồi trên ghế sofa, mắt dán chặt vào ti-vi. Khi Anthony Martial ghi bàn vào lưới Wolfsburg, Alex Pato quay lại với một loạt câu hỏi. Anh muốn biết Martial tới Man Utd khi nào, tiền đạo người Pháp đã ghi bao nhiêu bàn, có đáng giá từng xu phí chuyển nhượng hay không. Và lời sau cùng Pato thổ lộ: “Rồi một ngày tôi sẽ trở lại đó, lắng nghe giai điệu Champions League hùng tráng”. Giờ ngày ấy sắp đến rồi, “Vịt nhỏ”…

Một ngày cuối tháng 12/2015, Alex Pato tới London (Anh) tham dự cuộc phỏng vấn và thật tình cờ khi đó diễn ra loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Pato từng cảm nhận rõ mạch máu chạy rần rật trong cơ thể khi lần đầu tiên đứng trong đường hầm ra sân nghe giai điệu nhạc hiệu Champions League hùng tráng vang lên. Và sân chơi ấy từng chứng kiến cái tên Alex Pato hay biệt danh “Vịt con” của anh được hô vang, ngay cả ở sân bóng lớn Bernabeu của CLB vĩ đại nhất thế kỷ, số 1 giải đấu, Real Madrid.

pato

“Tôi vẫn nhớ trận đầu tiên tại Champions League. Đó là năm 18 tuổi, khi Milan đá với Arsenal tại Emirates”, Pato tâm sự. “Đêm trước đó tôi nghe đi nghe lại giai điệu nhạc nền hào hùng của Champions League. Và khi bước ra sân vào hôm sau, thật khó tả hết cảm xúc khi ấy. Niềm vui, sự phấn khích, một chút lo lắng, tất cả khiến tôi cảm nhận rõ hơn từng nhịp đập trái tim. Nếu bạn là cầu thủ và dù chỉ một lần trong đời chơi ở Champions League, kỷ niệm ấy sẽ theo bạn mãi mãi”.

Ba năm sau ngày chia tay Milan, để lại San Siro 63 bàn và 150 trận khoác chiếc áo sọc Đỏ-đen, dù quay về Brazil cứu vãn sự nghiệp đứng trước nguy cơ bị chôn vùi vì chấn thương, Pato vẫn không quên được hương vị bóng đá châu Âu và đặc biệt là giai điệu Champions League vốn như chất kích thích dễ ngấm vào máu để rồi các cầu thủ luôn ra sân cháy hết mình. Với Milan, Pato đã có những mùa giải tuyệt đẹp, dù khởi đầu ở đó khi còn là cậu nhóc 18 tuổi với thân hình mảnh khảnh. Nhưng khi ngọn lửa thanh xuân giúp Pato hưng phấn nhảy múa ở Champions League thì trớ trêu bởi đó cũng là lúc Milan bắt đầu suy thoái tại châu Âu.

Trong 5 mùa rưỡi ở Milan, Pato chơi 22 trận, ghi 6 bàn ở giải đấu danh giá nhất cấp CLB. Số bàn thắng ấy không nhiều, nhưng đủ để cái tên Pato trở nên lung linh một thời. Chưa ai quên pha tăng tốc như điện xẹt chọc thủng lưới Barca giữa Nou Camp ngay ở giây 24 trong trận đấu tại vòng bảng mùa 2011/12, hay một cú đúp khác của Pato giúp Milan hạ gục Real Madrid tại Bernabeu ở vòng bảng mùa 2009/10. Nhưng kỷ niệm ở Champions League và cả những năm tháng với Milan, tất cả đã bị chôn vùi trong ác mộng chấn thương.

pato

“Khi tôi đến Milan, tôi còn quá trẻ. Tôi chơi cạnh những Ronaldo, Kaka, Seedorf, Gilardino, Beckham, Pirlo và Inzaghi. Tôi không ngại hay e sợ áp lực, thử thách. Nhưng sau 2 năm, tôi cảm nhận rõ rệt rằng cơ thể mình cần tuân theo chế độ tập luyện và chăm sóc đặc biệt”, Pato tâm sự. “Sau ca chấn thương đầu tiên, tôi không tập luyện hồi phục theo chế độ tốt nhất. Thế nên khi trở lại, sau 2 trận đấu tôi lại chấn thương. Điều tồi tệ này diễn ra liên miên, nó như cơn ác mộng dai dẳng và sau cùng tôi hiểu mình phải trở về Brazil, vì sự nghiệp, vì gia đình và bản thân”.

Pato không thể nhớ anh đã dính bao nhiêu ca chấn thương chủ yếu liên quan đến cơ đùi cũng như số ngày phải nghỉ để chữa trị. Nhưng giờ người ta có thể dễ dàng nhắc “Vịt nhỏ” đã ghi bao nhiêu bàn từ khi quay lại Brazil, khoác áo từ Corinthians đến Sao Paulo. 55 bàn/157 trận chơi cho 2 CLB giàu truyền thống bậc nhất xứ Samba là minh chứng cho sự hồi sinh của Pato và đáp trả những ai nghĩ rằng sự nghiệp của anh đã “hỏng”. Và một lần nữa, đó là bệ phóng giúp Pato trở lại châu Âu, nơi trái tim và bầu màu nóng của anh sẽ một lần nữa sôi sục theo tiếng nhạc Champions League, bởi CLB mới Chelsea đang tranh tài ở đó.

pato

“Khi dính chấn thương quá nhiều, tôi nói với gia đình và người quản lý rằng tôi muốn cơ thể được hồi phục tốt nhất. Và điều đầu tiên tôi nghĩ đó là mình phải thật rắn rỏi và lạc quan hướng về phía trước”, Pato chia sẻ. “Khi trở lại Brazil, sau vài tháng chơi bóng, tôi đã đạt được thể trạng hoàn hảo. Giờ sau 3 năm chơi bóng liên tục, giấc mơ đã thành hiện thực và tôi sẵn sàng viết câu chuyện mới của mình ở châu Âu”.

Phải! Vẫn còn những ánh mắt nghi ngại, thái độ dè dặt và câu hỏi đặt ra rằng: Liệu chiêu mộ Pato có phải một canh bạc quá rủi ro với Chelsea? Nhưng ở tuổi 26, với thể trạng tốt nhất trở lại và khát khao chơi bóng ở môi trường đỉnh cao chưa bao giờ nguội lạnh, Pato sẽ sớm có câu trả lời cho tất cả. Hãy chờ một câu chuyện tuyệt vời nữa của “Vịt nhỏ” trong giai điệu Champions League thấm đẫm chất hào hùng. 

ảnh quote"Ramires sắp chuyển đi nhưng đến Chelsea, Pato sẽ không cô đơn bởi vẫn còn những đồng hương khác như Willian, Oscar hay Kenedy. “Tôi thường xuyên liên lạc với Willian, Firmino, Coutinho. Mọi cầu thủ Brazil đều có thể chơi tốt ở Anh. Tôi nghĩ thể lực không phải vấn đề đáng lo. Khi nhận bóng, bạn phải luôn sẵn sàng. Các hậu vệ ở giải Ngoại hạng rất quyết liệt và mạnh mẽ nhưng nếu hòa trộn tốt tài năng và sự thông minh, bạn biết phải làm thế nào để ghi bàn. Điểm mạnh của tôi là tốc độ và tôi nghĩ sẽ thật tốt khi chơi bóng ở Anh”. - Pato chia sẻ.
ảnh quote"Trước khi tới Italia khoác áo Milan hồi 2007, tôi từng thấy trên mặt báo thông tin về khả năng tôi sẽ chuyển nhượng sang Anh. Khi đó, người ta bảo Chelsea quan tâm đến tôi nhưng chơi bóng cạnh Ronaldo và Maldini tại Milan là giấc mơ tôi muốn thực hiện. Tuy vậy, tôi hiểu một ngày nào đó tôi sẽ tới Premier League vì tôi biết đây là giải đấu số 1 thế giới, rất cạnh tranh, đầy cảm xúc và bầu không khí trong sân, từ các khán đài thật hoàn hảo”. - Pato tâm sự.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm