Tập đoàn Trung Quốc đưa Liverpool vào tầm ngắm

chủ nhật 21-8-2016 15:24:07 +07:00 0 bình luận
Các tập đoàn lớn Trung Quốc tiếp tục kế hoạch thâu tóm các CLB Châu Âu và cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm là gã khổng lồ Liverpool.

Các tập đoàn lớn Trung Quốc tiếp tục kế hoạch thâu tóm các CLB Châu Âu và cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm là gã khổng lồ Liverpool. 

China Everbright, một tập đoàn dịch vụ tài chính Trung Quốc đã gửi một lời đề nghị trị giá 700 triệu bảng để mua lại cổ phần của Liverpool.

China Everbright không có ý định mua lại toàn bộ Liverpool mà chỉ xác định là một cổ đông của CLB. Tuy nhiên, tập đoàn sở hữu Liverpool, Fenway Sports Group đã thẳng thừng từ chối những nhà đầu tư đến từ Trung Quốc.

Các tập đoàn lớn của Trung Quốc đang tìm mọi cách thâu tóm các CLB tại Châu Âu. Chỉ tính riêng tại Anh, giải Ngoại hạng và giải Hạng Nhất đã có 4 CLB thuộc về các ông chủ Trung quốc.

Tháng 6/2016, Tony Xia sinh năm 1976 người Trung Quốc đã mua lại Aston Villa từ doanh nhân Mỹ Randy Lerner.

tập đoàn Trung Quốc nỗ lực thâu tóm Liverpool
Tony Xia 40 tuổi, chủ tịch CLB Aston Villa

West Brom đang được sở hữu bởi  một ông chủ Trung Quốc là Gouchuan Lai 42 tuổi. Tháng 7/2016, Lai mua lại West Brom từ tay doanh nhân Jeremy Peace với giá chưa tới 200 triệu bảng.

Wolverhampton đang được sở hữu bởi tập đoàn Fosun International Limited của Trung Quốc.

Birmingham được điều hành bởi tập đoàn Birmingham International Holdings của doanh nhân Hồng Kông Carson Yeung.

Đặc biệt một câu lạc bộ lớn như Man City được quản lí bởi tập đoàn City Football Group. Trong đó, 2 tập đoàn của Trung Quốc là China Media Capital và CITIC Capital là những cổ đông lớn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm