Thành tích đáng kinh ngạc của Wilson nhấn mạnh tiềm năng với Liverpool

Nguyễn Xuân Hoàng
thứ hai 11-2-2019 3:26:00 +07:00 0 bình luận
Harry Wilson đang có những màn trình diễn nỗi bật cho Derby County ở mùa này và thành tích đáng kinh ngạc của anh nhấn mạnh tiềm năng khi trở lại Liverpool.

Wilson đã đạt được 12 bàn thắng cho đội bóng của Frank Lampard mùa này và người hâm mộ Liverpool giờ đây rất phấn khích trước viễn cảnh sẽ chứng kiến cầu thủ trẻ người xứ Wales trong màu áo đỏ mùa tới sau khi hết hạn cho mượn.

Thành tích đáng kinh ngạc của Wilson nhấn mạnh tiềm năng với Liverpool
Wilson đang tỏa sáng tại Derby theo dạng cho mượn

Để nhấn mạnh tiềm năng này, có thể nhìn vào thành tích giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất tháng trong 5 lần liên tiếp mà Wilson đã giành được.

Bàn thắng bằng sút phạt trực tiếp ngoạn mục vào lưới MU ở Carabao Cup hồi tháng 9 đã mang về cho Wilson giải thưởng đầu tiên. Một cú dứt điểm từ xa bằng chân trái sở trường trước West Brom giúp anh giành giải thưởng tháng 10.

Đến tháng 11, một cú đá phạt khác trước Stoke đưa Wilson vượt lên tất cả. Giải thưởng thứ tư vào tháng 12 là bàn thắng khó tin trong trận gặp Swansea. Lần thứ 5, Wilson cũng giành giải thưởng nhờ cú sút bằng chân trái, lần này là trước Middlesbrough.

Thành tích đáng kinh ngạc của Wilson nhấn mạnh tiềm năng với Liverpool
Những bàn thắng đẹp mắt của Wilson

Mùa giải này, Wilson đã ra sân 23 lần tại Championship, ghi 10 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo. Anh chủ yếu được HLV Lampard sử dụng chơi rộng bên phải, sau khi chủ yếu đảm nhiệm bên trái ở Hull.

Điều thú vị là Wilson dường như hoạt động kém hơn so với mùa trước khi tập trung vào những con số cơ bản. Hiện tại, tuyển thủ xứ Wales đang đạt 0,46 bàn mỗi 90 phút ở Championship so với 0,58 bàn tại Hull.

Tuy nhiên, bàn thắng dự kiến trung bình trong 90 phút của Wilson giống hệt với thời gian ở Hull, có nghĩa là anh ấy tạo ra với tốc độ chính xác như trước đây. Về mặt ghi bàn và tạo cơ hội, con số của anh đã giảm, với tỷ lệ ghi bàn dự kiến là 0,19 ở mùa này, so với 0,32 tại Hull.

Thành tích đáng kinh ngạc của Wilson nhấn mạnh tiềm năng với Liverpool
Wilson có sở trường ghi bàn từ sút xa

Kết quả là cầu thủ chuẩn bị bước sang tuổi 22 này cho đến nay được kỳ vọng sẽ ghi tổng cộng 8,43 bàn thắng, nhưng anh đã đạt 10 bàn. Một lý do cho sự vượt trội này là do số lượng bàn thắng ghi từ những cú sút xa của Wilson, vì sút xa thường có giá trị dẫn đến bàn thắng dự kiến thấp.

Xét về tiềm năng, điều quan trọng là Wilson còn rất trẻ và có nhiều thời gian để phát triển khi trở lại Liverpool ở mùa tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm