Thị trường chuyển nhượng Hè 2018 ở giải NHA thay đổi thời gian mua bán cầu thủ thế nào?

thứ năm 19-7-2018 17:45:49 +07:00 0 bình luận
Kể từ Hè năm nay giải Ngoại hạng Anh có thay đổi lớn về thời gian quy định mua bán cầu thủ ở thị trường chuyển nhượng mùa Hè. Nhưng nó cụ thể thế nào và ảnh hưởng ra sao tới kế hoạch mua sắm nhân sự của các CLB?

Kể từ Hè năm nay, giải Ngoại hạng Anh có thay đổi lớn về thời gian quy định mua bán cầu thủ ở thị trường chuyển nhượng mùa Hè. Nhưng nó cụ thể thế nào và ảnh hưởng ra sao tới kế hoạch mua sắm nhân sự của các CLB?

Từ nhiều năm nay, thị trường chuyển nhượng ở Anh luôn đóng cửa vào ngày 31/8 hoặc 1/9, theo quy định của FIFA và giống nhiều giải VĐQG hàng đâu khác. 

Tuy vậy, giải Ngoại hạng Anh thường khai màn sớm hơn mốc trên 2-3 tuần. Chẳng nói đâu xa, năm nay mùa giải sẽ bắt đầu từ 11/8.

Thị trường chuyển nhượng Hè 2018 ở giải NHA thay đổi thời gian mua bán cầu thủ thế nào? - Ảnh 1.

Giải NHA có thay đổi về thời gian diễn ra TTCN

Việc TTCN vẫn hoạt động khi mùa giải đã diễn ra đã tạo nên nhiều thương vụ giờ chót gay cấn khiến nhiều CLB bị vỡ kế hoặc nhân sự trong cả mùa.

Việc bị mất quân vào phút chót khiến nhiều đội bóng không kịp xoay sở, nhất là khi họ đã lên bộ khung đội hình và bước vào mùa giải. 

Và sau khi nhiều CLB và HLV bày tỏ sự không hai lòng về bất cập này, BTC Ngoại hạng Anh, được sự chấp thuận của FIFA, đã chính thức thay đổi thời gian của kỳ chuyển nhượng mùa hè bắt đầu từ năm nay.

Thị trường chuyển nhượng Hè 2018 ở giải NHA thay đổi thời gian mua bán cầu thủ thế nào? - Ảnh 3.

Các CLB sẽ chỉ có 2 tháng để mua sắm

Cụ thể, phiên chợ hè ở Anh sẽ bắt đầu vào ngày 9/6 và kết thúc vào 17h (giờ Anh) ngày 9/8, tức chỉ hơn 24 tiếng trước khi trận khai màn Ngoại hạng Anh diễn ra.

Trước khi điều luật này được thông qua, BTC Ngoại hạng Anh cũng đã có buổi họp bàn và bỏ phiếu bởi chính các CLB từ năm ngoái.

Tuy vậy, do ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng ở Tây Ban Nha, Italia, Đức, Pháp đều kết thúc vào ngày 31/8 vậy nên các đại diện Ngoại hạng Anh vẫn có thể bán đi những cầu thủ của mình cho tới hết ngày 31/8.

Thị trường chuyển nhượng Hè 2018 ở giải NHA thay đổi thời gian mua bán cầu thủ thế nào? - Ảnh 5.

Các CLB Anh sẽ không thể mua thêm tân binh sau ngày 9/8

Điều này cũng gây ra tương đối nhiều bất lợi cho các đội bóng Anh bởi lẽ nếu bất cứ CLB nào để mất người sau khoảng thời gian 9/8 sẽ không thể bổ sung nhân sự được nữa.

Thêm vào đó với việc World Cup diễn ra mất 1 tháng vậy nên các đội bóng Anh lúc này chỉ còn khoảng 3 tuần để tăng cường lực lượng.

Thị trường chuyển nhượng Hè 2018 ở giải NHA thay đổi thời gian mua bán cầu thủ thế nào? - Ảnh 6.

Các đội bóng lớn ở Anh sẽ phải gấp rút chốt xong các tân binh

Các ông lớn như Man Utd, Chelsea, Arsenal, Liverpool... sẽ phải đẩy nhanh thương vụ để kịp thời gian và điều đó cũng đồng nghĩa với nguy cơ bị các đội khác ép giá.

Thực tế, người ta đã chứng kiến Man Utd mua vội tiền vệ Fred từ trước World Cup, Man City cũng bổ sung sớm Riyad Mahrez. Tằn tiện như Arsenal cũng đã chi 70 triệu bảng tăng cường lực lượng cho tân HLV Emery, còn Liverpool sắp biến Alisson thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Thị trường chuyển nhượng Hè 2018 ở giải NHA thay đổi thời gian mua bán cầu thủ thế nào? - Ảnh 8.

Fred đã sớm ký HĐ với Man Utd

Thị trường chuyển nhượng Hè 2018 ở giải NHA thay đổi thời gian mua bán cầu thủ thế nào? - Ảnh 9.

Và tương tự là Mahrez ở Man City

Chắc chắn trong thời gian tới Chelsea, Tottenham và ngay cả nhữn đại gia trên sẽ còn liên tục tìm kiếm và bằng mọi giá chốt những hợp đồng nhắm tới, ngay cả khi giá có "đắt cắt cổ" vì hiệu ứng World Cup, hay cả việc EPL sớm chốt mốc thời gian mua ở kỳ chuyển nhượng Hè.

Những thươn vụ đã thành công ở NHA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm