Thợ săn "Gà trống" Mahrez và những điểm nhấn khi Man City tạo ra kỷ lục chưa từng có ở giải Ngoại hạng Anh

thứ ba 30-10-2018 6:30:50 +07:00 0 bình luận
Bàn thắng duy nhất của Riayd Mahrez đã giúp Man City đòi lại ngôi đầu bảng và xác lập thế chân kiềng độc đáo chưa từng xuất hiện trong lịch sử Premier League.

Bàn thắng duy nhất của Riayd Mahrez đã giúp Man City đòi lại ngôi đầu bảng và xác lập thế chân kiềng độc đáo chưa từng xuất hiện trong lịch sử Premier League.


Đôi cánh thiên thần của Man City

Raheem Sterling đã kiến tạo cho Riyad Mahrez ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Tottenham từ rất sớm, trước khi hai người liên tục tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành của thủ môn Hugo Lloris.

Thợ săn Gà trống Mahrez và những điểm nhấn khi Man City tạo ra kỷ lục chưa từng có ở giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 2.

Đôi cánh Sterling - Mahrez đã mang lại sức tấn công mạnh mẽ cho Man City

Nếu chính xác hơn trong những cú sút cuối cùng, Sterling đã có bàn thắng riêng cho bản thân trong hiệp 2 để kỷ niệm trận đấu thứ 200 của anh tại Premier League. Ở tuổi 23, chỉ có 4 cầu thủ khác chạm cột mốc như Sterling là Wayner Rooney, James Milner, Cesc Fabregas và Gareth Barry.

Riyad Mahrez, thợ săn Gà Trống

Riyad Mahrez đã tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng trong 3 trận đấu gần nhất đối đầu với Tottenham tại Premier League, bao gồm 3 bàn và 2 đường kiến tạo.

Thợ săn Gà trống Mahrez và những điểm nhấn khi Man City tạo ra kỷ lục chưa từng có ở giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.

Ngược lại, Sergio Aguero đã không ghi bàn vào lưới Tottenham trong 6 trận gần chạm trán đối thủ này trên mọi đấu trường.

Hàng thủ rắn chắc của Man City

Đội bóng của HLV Pep Guardiola đang cho thấy họ là một đội bóng công thủ toàn diện, không chỉ ghi bàn giỏi mà phòng ngự cũng rất hay. Hiện tại, Man City đang ghi bàn nhiều nhất (27 bàn) và cũng thủng lưới ít nhất (3 bàn) sau 10 vòng đầu của Premier League 2018/19.

Thợ săn Gà trống Mahrez và những điểm nhấn khi Man City tạo ra kỷ lục chưa từng có ở giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 4.

Kể từ mùa giải 2010/11, chỉ có đội bóng của Pep Guardiola mới nhận 3 bàn thua hoặc ít hơn trong 10 trận đầu của Premier League.

Bên cạnh đó, Man City cũng đã có 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới của chính họ trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh.

Phong độ tệ hại của Harry Kane

Kieran Trippier đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thua cho Tottenham, trong khi Harry Kane lại bỏ lỡ cơ hội Vàng để ghi bàn gỡ hòa cho Gà Trống khi đối mặt với thủ môn Ederson. 

Thợ săn Gà trống Mahrez và những điểm nhấn khi Man City tạo ra kỷ lục chưa từng có ở giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 5.

Tiền đạo người Anh chỉ có 32 lần chạm bóng và 1 cú sút không trúng đích trong suốt 90 phút có mặt trên sân. Bởi vậy, không có gì nhạc nhiên khi Harry Kane bị nhiều tờ báo chấm điểm thấp nhất ở trận này. 

Cuộc đua tam mã

Chiến thắng của Man City trước Tottenham đã xác lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong khi lần đầu tiên trong lịch sử Premier League có ít nhất 3 đội bóng vẫn bất bại sau 10 vòng đầu tiên, bao gồm Man City, Liverpool và Chelsea.

Thợ săn Gà trống Mahrez và những điểm nhấn khi Man City tạo ra kỷ lục chưa từng có ở giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 7.

Tỷ số chung cuộc

Tottenham 0-1 Man City

 

Cầu thủ ghi bàn

Man City: Riyad Mahrez (6')


Đội hình thi đấu

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Trippier, Alderweireld, Sanchez, Davies; Sissoko, Dier (Winks 67'), Dembele (Alli 75'); Moura (Eriksen 82'), Lamela; Kane.

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Stones, Laporte, Mendy; Fernandinho, B. Silva, D. Silva (Kompany 88'); Sterling, Aguero (De Bruyne 71'), Mahrez.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm