Thống kê ấn tượng của "Pháo hai nòng" Aubameyang - Lacazette sẽ giúp Arsenal trở lại Top 4?

thứ ba 4-9-2018 10:38:26 +07:00 0 bình luận
Nếu ai đó nghi ngờ khả năng chen chân vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này của Arsenal, họ sẽ phải suy nghĩ lại nếu nhìn vào thống kê ấn tượng của "Pháo hai nòng" Aubameyang - Lacazette.

Nếu ai đó nghi ngờ khả năng chen chân vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này của Arsenal, họ sẽ phải suy nghĩ lại nếu nhìn vào thống kê ấn tượng của "Pháo hai nòng" Aubameyang - Lacazette.

Có thể nói, 90 phút trước Cardiff là những gì các CĐV Arsenal chờ đợi lâu nay, về một trận đấu mà cả hai tiền đạo Aubameyang và Lacazette đều ra sân từ đầu, cùng bùng nổ và đẩy tên lên bảng điện tử.

Thực tế thì sự xuất hiện của họ đã được nói đến từ lâu và cuối cùng cũng diễn ra ở Cardiff. 

Cũng phải nói thêm rằng, chấn thương và điều kiện thi đấu ràng buộc đã ngăn cản bộ đôi Aubameyang - Lacazette sát cánh bên nhau liên tục ở lượt về của mùa giải 2017/2018.

Ngoài ra, Unai Emery cũng không dám mạo hiểm để cả hai xuất phát trong mùa bóng đầu tiên ông chân ướt chân ráo đến giải Ngoại hạng.

Thống kê ấn tượng của Pháo hai nòng Aubameyang - Lacazette sẽ giúp Arsenal trở lại Top 4? - Ảnh 3.

Lacazette và Aubameyang sẽ sát cánh từ đầu trong thời gian tới?

Cho đến chuyến đi tới Cardiff cuối tuần qua. Quyết định của HLV người Tây Ban Nha đã mang lại hiệu quả tức thì, khi họ đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 3-2 của "Pháo thủ".

Tính ra, Aubameyang - Lacazette đã thi đấu cùng nhau trên sân trong 10 lần kể từ tháng 2 năm nay, ở trận derby trước Tottenham. Thật bất ngờ là họ đã ghi 11 bàn và có 5 đường kiến tạo cho nhau.

Trong số này, Lacazette dẫn đầu với 6 bàn, trong đó có những bàn vào lưới Stoke - từ chấm 11m mà Aubameyang nhường cho - Newcastle, West Ham, Burnley và giờ là Cardiff.

Thống kê ấn tượng của Pháo hai nòng Aubameyang - Lacazette sẽ giúp Arsenal trở lại Top 4? - Ảnh 5.

Bộ đôi này thực sự chơi ăn ý

Tiền đạo người Gabon cũng ghi 6 bàn nhưng bàn thắng thứ 2 của anh trong chiến thắng 5-0 trước Burnley đến 3 phút sau khi Lacazette bị thay ra. 

Ngoài ra, Aubameyang có 3 đường kiến tạo so với 2 của đồng đội người Pháp.

Thống kê ấn tượng của Pháo hai nòng Aubameyang - Lacazette sẽ giúp Arsenal trở lại Top 4? - Ảnh 6.

Emery và bộ đôi

Đấy thực sự là những con số ấn tượng cũng như cho thấy Aubameyang và Lacazette có thể đá cặp ăn ý cạnh nhau mang về những bàn thắng và 3 điểm cho Arsenal.

Và nếu cho rằng, hàng thủ của Arsenal không thực sự chắc chắn, thì tiến công với "Pháo hai nòng" trên là cách phòng ngự tốt nhất, nếu HLV Emery biết sử dụng bộ đôi này hiệu quả so với thời Wenger vốn chỉ thích dùng 1 trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm