Thống kê chỉ ra Banega "ăn đứt" tất cả các tiền vệ của Arsenal

thứ bảy 29-12-2018 12:09:42 +07:00 0 bình luận
Arsenal đang tiến gần tới việc đón thành công Ever Banega và đây hứa hẹn sẽ là sự bổ sung tuyệt với cho Pháo thủ ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Arsenal đang tiến gần tới việc đón thành công Ever Banega và đây hứa hẹn sẽ là sự bổ sung tuyệt với cho Pháo thủ ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Chỉ vài ngày trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa, truyền thông Anh đang rộ lên tin đồn về việc Arsenal chuẩn bị chiêu mộ thành công tiền vệ Ever Banega từ Sevilla.

Thống kê chỉ ra Banega ăn đứt tất cả các tiền vệ của Arsenal - Ảnh 1.

Banega đang rất gần Arsenal

Các nguồn tin ở Anh xác nhận rằng người đại diện của Banega đã có mặt ở London để đàm phán các điều khoản cuối cùng cho thương vụ này. Được biết, số tiền mà Arsenal sẽ phải trả cho Sevilla là khoảng 18 triệu bảng.

Có thể hiểu lý do HLV Emery muốn tái ngộ cậu học trò cũ bởi dù đã bước sang tuổi tam tuần nhưng ngôi sao người Argentina vẫn đang thi đấu tuyệt hay mùa này.

Thống kê chỉ ra Banega ăn đứt tất cả các tiền vệ của Arsenal - Ảnh 3.

Banega và Emery khi còn làm việc cùng nhau ở Sevilla

Thống kê cho thấy sau 16 lần ra sân ở La Liga từ đầu mùa, Banega đã có cho mình 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Số pha lập công mà cầu thủ này ghi được nhiều hơn bất cứ tiền vệ nào của Arsenal hiện tại.

Dù chơi ở vai trò tiền vệ phòng ngự nhưng cầu thủ 30 tuổi đã tạo ra tới 32 cơ hội ăn bàn cho đồng đội, cao hơn nhiều so với tất cả các tiền vệ Arsenal như Torreira, Xhaka, Guendouzi hay Ramsey.

Thống kê chỉ ra Banega ăn đứt tất cả các tiền vệ của Arsenal - Ảnh 4.

So sánh Banega và các tiền vệ Arsenal

Về khoản phòng ngự, Banega cũng cho thấy sự vượt trội khi đã có tới 43 lần tắc bóng thành công, cao hơn cả Torreira (39) hay Xhaka (36).

Xét về khoản thu hồi bóng, ngôi sao của Sevilla cũng ăn đứt các tiền vệ Pháo thủ với 145 lần. Thứ duy nhất mà Banega lép vế hơn đó là ở khoản đánh chặn với chỉ 17 lần thực hiện thành công, ít hơn đôi chút so với Torreira (26) và Xhaka (22).

Thống kê chỉ ra Banega ăn đứt tất cả các tiền vệ của Arsenal - Ảnh 6.

Có Banega, Arsenal sẽ không cần lo mất Ramsey

Mặc dù vậy nếu nhìn tổng thể, người ta vẫn dễ dàng nhận ra ngôi sao người Argentina toàn diện hơn tất cả những tiền vệ mà HLV Emery đang có.

Thêm vào đó, Banega còn có lợi thế về kinh nghiệm chính chiên dạn dày, cũng như sự ăn ý với thầy cũ Emery. Điều này sẽ giúp anh hòa nhập nhanh hơn với môi trường NHA khốc liệt.

Thống kê bóng đá vòng 20 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool - Arsenal

Trong bối cảnh Pháo thủ cũng đang không có hầu bao rủng rỉnh, đây rõ ràng là một thương vụ khá hợp lý dành cho Emery.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm