Thống kê chỉ ra điều gì về màn trình diễn của Morata ở giải Ngoại hạng mùa này?

chủ nhật 18-11-2018 6:37:56 +07:00 0 bình luận
Mặc dù phải nhận không ít lời chỉ trích về phong độ nhưng những thống kê chỉ ra rằng Alvaro Morata có hiệu suất săn bàn không hề tồi ở mùa giải năm nay.

Mặc dù phải nhận không ít lời chỉ trích về phong độ nhưng những thống kê chỉ ra rằng Alvaro Morata có hiệu suất săn bàn không hề tồi ở mùa giải năm nay.

Sau quãng thời gian khô hạn bàn thắng đầu mùa giải, Alvaro Morata đang dần lấy lại được cảm giác ghi bàn khi liên tục nổ súng cho Chelsea những trận gần đây.

Thống kê chỉ ra điều gì về màn trình diễn của Morata ở giải Ngoại hạng mùa này? - Ảnh 1.

Morata đang ghi bàn trở lại

Tính đến nay sau 11 lần ra sân ở giải NHA, cầu thủ người TBN đã có cho mình 5 bàn thắng và chỉ kém người dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" là Aguero của Man City đúng 2 pha lập công.

Trong dang sách này, Alvaro Morata đang xếp sau 6 cầu thủ đã ghi được 6 bàn và 3 cầu thủ đã ghi được 7 bàn, nhưng nó vẫn là một thứ hạng không hề tồi nếu nhìn vào thời gian mà ngôi sao người TBN thi đấu.

Morata lập cú đúp vào lưới Crystal Palace

Với tổng cộng 696 phút chơi trên sân, Morata đạt hiệu suất ghi bàn (không tính penaltu) lên tới 0,71 bàn/90 phút. Thậm chí, số bàn thắng được kỳ vọng của anh còn đạt trung bình 0,63 bàn/trận, cao thứ 2 giải đấu chỉ sau đúng Aguero.

Nhiều người chỉ trích Morata "chân gỗ" nhưng thống kê lại chỉ ra điều ngược lại khi anh có 5 pha lập công sau 4,49 bàn thắng được kỳ vọng.

Thống kê chỉ ra điều gì về màn trình diễn của Morata ở giải Ngoại hạng mùa này? - Ảnh 4.

Morata có hiệu suất ghi bàn không tồi

Thống kê hiệu suất ghi bàn của Morata luôn đạt ở mức rất tốt nhưng trong quá khứ, chưa có mùa giải nào cầu thủ này thực sự bùng nổ.

Kể từ khi ra mắt tới nay, Morata mới chỉ có 2 lần ghi được trên 10 bàn ở giải VĐQG và tối đa cũng chỉ chạm tới con số 15 bàn. Sở dĩ có điều này là bởi cầu thủ người TBN chưa bao giờ giữ được vị thế tiền đạo số 1 ở một CLB xuyên suốt cả mùa giải.

Thống kê chỉ ra điều gì về màn trình diễn của Morata ở giải Ngoại hạng mùa này? - Ảnh 6.

Morata chật vật tìm chỗ đứng

Ở mùa bóng năm ngoái anh có cơ hội nhưng lại đánh mất vì dính phải chấn thương khiến phong độ ngày càng đi xuống.

Bên cạnh đó, cũng cần phải thừa nhận rằng lối chơi ở Chelsea đã ảnh hưởng khá nhiều tới Morata khi 2 tiền đạo cánh là Hazard và Willian thường có xu hướng bó vào trong để ghi bàn thay vì chủ động kiến tạo.

Thống kê chỉ ra điều gì về màn trình diễn của Morata ở giải Ngoại hạng mùa này? - Ảnh 7.

Morata bị ảnh hưởng bởi Hazard và Willian

Nó khiến Morata không phải là điểm đến cuối cùng mỗi đợt lên bóng dù anh được xếp ở vị trí đá cắm.

Chính vì vậy khi đem so sánh với Giroud, người ta nhận thấy sự khác biệt rõ ràng giữa một bên là cầu thủ ghi nhiều bàn nhưng đóng góp ít vào lối chơi (Morata) và một cầu thủ đóng góp nhiều vào lối chơi chung nhưng ghi rất ít bàn thắng (Giroud).

Thống kê chỉ ra điều gì về màn trình diễn của Morata ở giải Ngoại hạng mùa này? - Ảnh 8.

Thống kê so sánh Giroud và Morata

Từ đó để thấy Alvaro Morata không phải là một chân sút tồi và nếu HLV Sarri biết cách sử dụng thì anh hoàn toàn có thể trở thành cây làm bàn chủ lực theo đúng nghĩa cho Chelsea.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm