Thống kê chỉ ra HLV Juergen Klopp tiêu tiền sốc chưa từng thấy, nhưng "khôn" hơn như thế nào?

thứ bảy 21-7-2018 16:35:01 +07:00 0 bình luận
HLV Juergen Klopp đang thay đổi chính sách mua sắm cầu thủ khi vung tiền kích nổ hàng loạt thương vụ bom tấn ở Liverpool trong vài tháng qua.

HLV Juergen Klopp đang thay đổi chính sách mua sắm cầu thủ khi vung tiền kích nổ hàng loạt thương vụ bom tấn ở Liverpool trong vài tháng qua.

2 năm trước, HLV Juergen Klopp từng chỉ trích thương vụ Man Utd mua lại Paul Pogba từ Juventus với mức giá 89 triệu bảng và tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng: "Ngày nào tôi phải mua cầu thủ đắt đỏ như thế này thì tôi sẽ không còn làm nghề huấn luyện nữa".

Thống kê chỉ ra HLV Juergen Klopp tiêu tiền sốc chưa từng thấy, nhưng khôn hơn như thế nào? - Ảnh 1.

HLV Juergen Klopp từng chỉ trích Man Utd vì bỏ ra số tiền quá lớn để mua lại Pogba

"Bạn luôn muốn sở hữu những cầu thủ tốt nhất, nhưng việc xây dựng một đội bóng còn quan trọng hơn. Các CLB khác luôn muốn chi thật nhiều tiền để ký hợp đồng với những cầu thủ hàng đầu. Tôi lại muốn làm khác đi".

Quá khứ là thế, nhưng bây giờ chính Klopp đã thay đổi "triết lý" của mình, bằng chứng là Liverpool liên tục phá kỷ lục chuyển nhượng mà gần nhất họ đã biến Alisson Becker trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Thống kê chỉ ra HLV Juergen Klopp tiêu tiền sốc chưa từng thấy, nhưng khôn hơn như thế nào? - Ảnh 3.

Liverpool vừa biến Alisson trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới

Chiến lược gia người Đức thậm chí đã thay đổi kể từ khi yêu cầu Liverpool chi ra đến 75 triệu bảng để mua hậu vệ đắt giá nhất thế giới, Van Dijk vào tháng 1 năm nay. 

Xen kẽ giữa 2 bản hợp đồng bom tấn này là các thương vụ đắt giá khác như Naby Keita (52,75 triệu bảng), hay Fabinho (39,3 triệu bảng).


Thống kê chỉ ra HLV Juergen Klopp tiêu tiền sốc chưa từng thấy, nhưng khôn hơn như thế nào? - Ảnh 5.

4/5 bản hợp đồng đắt giá nhất của HLV Juergen Klopp được ký kết chỉ từ đầu năm 2018

Tính ra, HLV Juergen Klopp đã đốt hơn 247 triệu bảng để mua sắm cầu thủ chỉ tính từ tháng 1/2018 đến hiện tại, khi thị trường chuyển nhượng Hè 2018 còn chưa đóng cửa.

Và chi phí chuyển nhượng vốn rất bình thường với một đội bóng lớn như Liverpool bỗng trở nên vô cùng "khủng khiếp" khi biết rằng, HLV Juergen Klopp chỉ mất đúng 166,5 triệu bảng để mua về 29 cầu thủ trong 7 năm dẫn dắt Dortmund.

Thống kê chỉ ra HLV Juergen Klopp tiêu tiền sốc chưa từng thấy, nhưng khôn hơn như thế nào? - Ảnh 6.

HLV Klopp chỉ tốn vỏn vẹn 4,28 triệu bảng để mang Lewandowski về Dortmund

Đây là một thống kê thực sự bất ngờ cho thấy sự "tiết kiệm" trong chính sách chuyển nhượng của ông Klopp trong quá khứ, dù ông vẫn giúp Dortmund vô địch nước Đức và lọt vào chung kết Champions League.

Cầu thủ đắt giá nhất mà Klopp mua khi còn dẫn dắt Dortmund là Henrikh Mkhitaryan cũng chỉ có giá 24,75 triệu bảng


Thống kê chỉ ra HLV Juergen Klopp tiêu tiền sốc chưa từng thấy, nhưng khôn hơn như thế nào? - Ảnh 8.

HLV Juergen Klopp chỉ cần một kỳ chuyển nhượng Hè 2018 để "đốt" nhiều tiền hơn cả 7 mùa giải dẫn dắt Dortmund

Dĩ nhiên, HLV Juergen không hề mua sắm hoang phí bởi những bản hợp đồng của ông đã phát huy tác dụng. Sadio Mane, Mohamed Salah và Van Dijk đều đã thi đấu xuất sắc để giúp Liverpool trở lại chung kết Champions League sau 11 năm vắng bóng.

Về mặt kinh tế, thương vụ bán Philippe Coutinho cho Barcelona và tiền thưởng ở Champions League mùa trước thừa sức giúp Liverpool chi ra hơn 200 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay mà không sợ "lỗ".

Thống kê chỉ ra HLV Juergen Klopp tiêu tiền sốc chưa từng thấy, nhưng khôn hơn như thế nào? - Ảnh 9.

Liverpool đã thu một khoản tiền lớn tùe việc bán Coutinho cho Barcelona

Đó là chưa kể HLV Juergen Klopp cũng đặt ra những giới hạn trong chính sách chuyển nhượng để giữ cho Liverpool… hoang phí tiền bạc.

Lấy ngay ví dụ ở thương vụ chiêu mộ Alisson Becker, Liverpool đã rút lui ngay lập tức khi AS Roma hét giá 90 triệu bảng và 75 triệu bảng cho thủ môn người Brazil. 

Đó là những mức giá "vô lý" vượt qua giới hạn của Juergen Klopp nên chiến lược gia người Đức đã không quan tâm Alisson cho đến khi phí chuyển nhượng của cầu thủ này hạ xuống mức 65 triệu bảng. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm