Thống kê chỉ ra HLV Klopp đang thay đổi gegenpressing ở Liverpool

thứ sáu 5-10-2018 17:02:23 +07:00 0 bình luận
Lối chơi gegenpressing trứ danh của HLV Jurgen Klopp dường như đang có sự chuyển biến ở mùa giải năm nay, thể hiện rõ thống qua những số liệu thống kê.

Lối chơi gegenpressing trứ danh của HLV Jurgen Klopp dường như đang có sự chuyển biến ở mùa giải năm nay, thể hiện rõ thông qua những số liệu thống kê.

Kể từ khi tiếp quản ghế nóng tại sân Anfield năm 2015, HLV Jurgen Klopp đã vận hành thứ bóng đá gegenpressing trứ danh của mình để từng bước hồi sinh đội bóng thành phố Cảng.

Thống kê chỉ ra HLV Klopp đang thay đổi gegenpressing ở Liverpool - Ảnh 1.

Klopp xây dựng cho Liverpool thứ bóng đá pressing đáng sợ

Thế nhưng khác với những năm trước, lối chơi pressing hạng nặng đó của Klopp dường như đang có sự thay đổi kể từ mùa giải năm nay, thể hiện rất rõ qua những trận đấu vừa qua của Liverpool.

Thống kê từ đầu mùa cho thấy, đã có 5/7 trận đấu của Liverpool ở giải NHA năm nay họ để đối thủ đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác vượt trên 80%. Nếu so với cả mùa giải trước, con số này chỉ là 7 trận.

Thống kê chỉ ra HLV Klopp đang thay đổi gegenpressing ở Liverpool - Ảnh 3.

Liverpool đang để đối thủ chuyền bóng nhiều hơn

2 đội bóng duy nhất có tỉ lệ chuyền bóng chính xác thấp hơn 80% khi đối đầu với The Kop năm nay là Crystal Palace và Brighton.

Chuyện tương tự cũng lặp lại ở đấu trường châu Âu khi thống kê cho thấy, Liverpool để 2 đối thủ PSG và Napoli đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lần lượt là 88% và 86%.

Nhận định bóng đá vòng 8 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool - Man City

Lý giải cho sự thay đổi này, cây viết Kristian Walsh của Liverpool nhận định nó đến từ tham vọng chinh phục nhiều đấu trường của HLV Jurgen Klopp mùa giải năm nay.

Cụ thể, nhà báo thể thao này cho rằng chiến lược gia người Đức muốn tiết kiệm sức lực cho các cầu thủ để chinh chiến trên nhiều đấu trường xuyên suốt mùa giải.

Thống kê chỉ ra HLV Klopp đang thay đổi gegenpressing ở Liverpool - Ảnh 7.

Klopp tự tin hơn với hàng thủ hiện có

Bên cạnh đó, việc sở hữu một hàng thủ đủ tốt khiến Klopp không còn phải quá lo lắng khi đối thủ tiến đến khu vực 1/3 cuối sân.

Nó khác hoàn toàn với trước kia, khi hàng thủ còn là tử huyệt buộc Klopp phải yêu cầu các cầu thủ chủ động gây áp lực, cắt bóng ngay từ phần sân đối phương vừa để chớp cơ hội phản công, vừa để giảm thiểu các nguy cơ lên hệ thống phòng thủ.

Một giả thuyết khác cũng được Walsh đặt ra đó là do sức mạnh của các đối thủ đã được tăng lên dẫn đến việc Liverpool gặp khó khăn hơn trong việc lấy bóng.

Tuy nhiên giả thuyết này có vẻ không thực sự thỏa đáng bởi lẽ đội hình của Liverpool năm nay cũng đã mạnh lên rất nhiều nhờ những ngôi sao mới như Naby Keita, Shaqiri,...

Thống kê bóng đá vòng 8 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool – Man City

Naby Keita đá chính ở cả 2 trận đấu mà Liverpool để đối thủ chuyền bóng ít hơn 80%.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm